Những kỷ lục Guinness thế giới kỳ lạ nhất liên quan đến điện thoại di động

Trong cuốn sách kỷ lục Guinness thế giới, bên cạnh những kỷ lục với các thành tích ấn tượng thì cũng có những kỷ lục kỳ lạ và thậm chí là hài hước. Dưới đây là những kỷ lục thế giới kỳ lạ nhất liên quan đến những chiếc điện thoại di động đã được sách kỷ lục Guinness thế giới vinh danh.

Smartphone truyền trực tiếp từ độ cao lớn nhất

Một chiếc smartphone Honor 8 đã được gắn vào một khí cầu thời tiết và được thả lên trời từ Trung tâm Vũ trụ Esrange SSC (Thụy Điển). Quả khí cầu này đã đạt đến độ cao 18.421m trước khi phát nổ, còn chiếc smartphone đã “hạ cánh” một cách nhẹ nhàng nhờ một chiếc dù.

Trong suốt quá trình bay lên không, Honor 8 đã truyền trực tiếp toàn bộ nội dung từ camera của mình về bên dưới mặt đất và đã giúp chiếc smartphone này đạt được kỷ lục cho chiếc smartphone livestream từ độ cao lớn nhất.

Kỷ lục này được lập và tháng 12/2006.

Chiếc điện thoại di động đắt giá nhất thế giới từng được bán

nhung ky luc guinness the gioi ky la nhat lien quan den dien thoai di dong

Kỷ lục về chiếc điện thoại di động đắt nhất thế giới thuộc về chiếc điện thoại “Le Million” Piêc Unique do hãng điện thoại xa xỉ GoldVish (Thụy Sĩ) chế tác hoàn toàn thủ công. Chiếc điện thoại này đã được bán đấu giá tại sự kiện dành cho các triệu phú Millionaire Fair diễn ra ở Cannes (Pháp) vào năm 2006. Một doanh nhân người Nga đã trả giá 1.000.000 Euro (tương đương 1.287.200USD) để sở hữu chiếc điện thoại này.

Bộ sưu tập điện thoại di động lớn nhất thế giới

nhung ky luc guinness the gioi ky la nhat lien quan den dien thoai di dong

Carsten Tews (người Đức) được sách kỷ lục Guinness vinh danh là người có bộ sưu tập điện thoại di động lớn nhất thế giới, với 1.563 chiếc điện thoại di động khác nhau. Tews đã bắt đầu sưu tập điện thoại từ năm 1998 và chiếc điện thoại di động lâu đời nhất mà Tews sở hữu là một chiếc TEKADE BSA 31.

Số điện thoại di động được sử dụng lâu nhất thế giới

nhung ky luc guinness the gioi ky la nhat lien quan den dien thoai di dong

Nhiều người có thói quen thay đổi số điện thoại di động, tuy nhiên với David Contorno (sống tại thị trấn Lemont, bang Illinois, Mỹ) thì đã trung thành với số điện thoại di động mà mình đã sử dụng từ năm 1985 cho đến nay, khi ông sở hữu chiếc điện thoại di động đầu tiên của mình.

Nhiều người cùng mặc trang phục điện thoại di động nhất thế giới

nhung ky luc guinness the gioi ky la nhat lien quan den dien thoai di dong

Đây có lẽ là một trong những kỷ lục thế giới kỳ lạ nhất, được lập bởi 275 người tại một sự kiện được tổ chức bởi công ty viễn thông Open Mobile của Puerto Rico và hãng điện thoại di động Motorola. Sự kiện được diễn ra vào ngày 14/11/2007 tại thành phố San Juan (Puerto Rico).

Tuy nhiên kỷ lục này sau đó đã bị phá vỡ bởi 330 học sinh và giáo viên tại trường học Caterham (tại thị trấn Caterham, hạt Surrey, Vương quốc Anh), trong một hoạt động để ủng hộ kinh phí cho từ thiện.

Kỷ lục ném điện thoại di động xa nhất thế giới

Ném điện thoại là hành động được nhiều người sử dụng khi tức giận, tuy nhiên có một cuộc thi được tổ chức thường niên tại tổ chức thường niên tại Phần Lan, nơi những thí sinh dự thi phải ném chiếc điện thoại di động đi được xa nhất để chiến thắng.

Hiện kỷ lục thế giới về quãng đường ném điện thoại di động xa nhất thuộc về Dries Feremans, người Bỉ, với thành tích 110,42m. Thành tích này lập được trong cuộc thi vào năm 2014.

Chiếc điện thoại di động lớn nhất thế giới

nhung ky luc guinness the gioi ky la nhat lien quan den dien thoai di dong

Kỷ lục này thuộc về chiếc điện thoại di động Samsung SCH-r450, với kích thước 4,57 x 3,42 x 0,74m (cao x dài x dày), được tạo nên bởi hãng viễn thông Cricket Wireless và Samsung Mobile, tại một sự kiện được diễn ra ở thành phố Chicago (bang Illinois, Mỹ) vào ngày 11/3/2009.

Màn hình của chiếc điện thoại di động này là một màn hình LED với kích thước 1,72 x 1,39m. Theo nhà tổ chức, chiếc điện thoại di động này có khối lượng lên đến 158,76kg.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast