Hà Tĩnh tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019

(Baohatinh.vn) - Từ ngày 27 – 30/3, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019. Hà Tĩnh cùng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch "4 địa phương - một điểm đến".

Hà Tĩnh tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Báo Kinh tế & Đô thị

Chủ đề của Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm nay là “Du lịch xanh”, hướng đến một nền du lịch xanh, sạch, đẹp, trong đó chú trọng phát triển du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng,… nhằm phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Hội chợ năm nay có quy mô 500 gian hàng, với sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 47 tỉnh, thành trong cả nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây cũng là cơ hội để cơ quan quản lý Nhà nước về du lịch và doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến đã triển khai trong thực tế nhằm tiếp tục thúc đẩy du lịch xanh trong ngành du lịch những năm tới.

Hà Tĩnh tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019

CLB Ca trù Nghi Xuân tham gia biểu diễn tại hội chợ

Năm nay, Hà Tĩnh cùng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch "4 địa phương – một điểm đến". Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi liên kết phát triển du lịch các tỉnh Bắc Trung bộ nhằm tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và các sản phẩm dịch vụ du lịch mới của 4 địa phương đến với du khách, góp phần thúc đẩy lượng khách đến với các tỉnh ngày một nhiều hơn.

Hà Tĩnh tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM năm 2019

Gian hàng của Hà Tĩnh tại hội chợ thu hút đông đảo khách tham quan

Riêng Hà Tĩnh năm nay có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp du lịch đầu tư tại địa phương cùng xúc tiến, giới thiệu sản phẩm, góp phần quảng bá hình ảnh và các dịch vụ du lịch tỉnh nhà đến bè bạn muôn phương.

Trong 4 ngày tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế VITM sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Diễn đàn du lịch; hội thảo; gặp gỡ tiếp xúc giữa các cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; hoạt động giới thiệu sản phẩm và vinh danh các cá nhân, doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2018.

Đức Cường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast