Đồng loạt cho trẻ từ 6 - 60 tháng tuổi uống Vitamin A

(Baohatinh.vn) - Nhân Ngày vi chất dinh dưỡng (1 – 2/6), sáng 1/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo Sở Y tế đã đi kiểm tra, giám sát chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A tại thị trấn Thạch Hà (huyện Thạch Hà).

dong loat cho tre tu 6 60 thang tuoi uong vitamin a

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cho trẻ uống Vitamin tại Trạm Y tế thị trấn Thạch Hà

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, tổng số trẻ trong độ tuổi từ 6 - 60 tháng tuổi được uống Vitamin trong đợt này gần 130.000 em.

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, trước đó cán bộ chuyên trách dinh dưỡng của Trung tâm YTDP tỉnh đã tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện triển khai chiến dịch bổ sung Vitamin A liều cao cho trẻ từ 6 đến 60 tháng tuổi, trẻ có nguy cơ cao (trẻ bị suy dinh dưỡng nặng, tiêu chảy kéo dài, viêm đường hô hấp, trẻ bị nhiễm sởi…) và bà mẹ sinh con trong vòng 1 tháng kết hợp với tẩy giun đường ruột cho trẻ 24 đến 60 tháng tuổi.

dong loat cho tre tu 6 60 thang tuoi uong vitamin a

Các bà mẹ đăng ký khám sàng lọc cho trẻ trước khi uống Vitamin A

Có mặt tại điểm uống Vitamin A ở Trạm Y tế thị trấn Thạch Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh ghi nhận công tác chuẩn bị như: khám sàng lọc, bố trí các bàn uống hợp lý, công tác tuyên truyền. Đặc biệt, Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã kịp thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tuyến huyện chuẩn bị kỹ lưỡng cho chiến dịch uống Vitamin A.

Chiến dịch vi chất dinh dưỡng năm nay với chủ đề “Hãy sử dụng các thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng hàng ngày”, được tổ chức trên phạm vi toàn tỉnh trong 2 ngày, 1 - 2/6. Theo đó, tất cả trẻ em từ 6 - 36 tháng tuổi được uống bổ sung Vitamin A tại các điểm quy định. Ngoài ra, trẻ từ 37 - 60 tháng tuổi có nguy cơ cao, trẻ dưới 6 tháng tuổi thiếu sữa mẹ, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng cũng được uống bổ sung Vitamin A.

Theo Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế), để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, cần đa dạng hóa bữa ăn, phối hợp nhiều loại thực phẩm, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu Vitamin A, vitamin D; cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong vòng 6 tháng đầu; trẻ em trong độ tuổi uống Vitamin A liều cao 2 lần/năm, bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng uống 1 liều Vitamin A; trẻ từ 24-60 tháng tuổi cần uống thuốc tẩy giun 2 lần/năm; phụ nữ trước và trong khi mang thai cần uống viên sắt/axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn; sử dụng muối i-ốt và các sản phẩm có bổ sung i-ốt trong bữa ăn hàng ngày.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast