Trung Quốc vô địch giải U21 báo Thanh Niên 2009

Vượt qua U19 Việt Nam với tỉ số 4-2 trong trận chung kết, U21 Trung Quốc giành chức vô địch xứng đáng tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên 2009.

Đội U21 Trung Quốc đoạt chức vô địch. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Đội U21 Trung Quốc đoạt chức vô địch. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN)

Với sự cổ vũ khán giả nhà, cùng quyết tâm đòi lại món nợ thua đội Trung Quốc 3-4 ở vòng bảng, U19 Việt Nam đã tấn công không e dè trước đội ứng cử viên vô địch.

Do trước trận đấu trời mưa to sân trơn, U21 Trung Quốc với thuận lợi về thể hình và kỹ thuật đã cầm bóng và có nhiều pha tấn công hơn so với U19 Việt Nam.

Từ pha phạt góc ngay phút thứ 10 của trận đấu, tiền đạo Yao Zhen (số 20) của U21 Trung Quốc nhảy cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa khung thành của thủ môn Anh Đức mở tỉ số của trận đấu.

Ngay sau bàn thắng mở tỉ số, U21 Trung Quốc có liên tiếp 2 pha sút bóng về phía cầu môn U19 Việt Nam nhưng đều không thành công.

Đến phút thứ 17 của trận đấu, từ pha sút phạt trực tiếp, Yao Zhen đã nâng tỉ số lên 2-0 cho U21 Trung Quốc. Cú sút phạt cách khoảng 30m căng sát cột dọc cùng với chút chủ quan của thủ môn Việt Nam đã giúp cho đội bạn nới rộng khoảng cách trận đấu.

Ngay sau bàn thua thứ 2, Văn Quyết đã có pha bóng đối mặt với thủ môn của Trung Quốc nhưng lại sút bóng nhẹ chệch cột dọc.

Bên ngoài sân, huấn luyện viên Triệu Quang Hà đã phải hối thúc các học trò dâng lên tấn công và đã có hơn 4 cơ hội, nhưng các cầu thủ Việt Nam đều không tận dụng tốt cơ hội của mình.

Tưởng chừng hiệp 1 của trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về U21 Trung Quốc thì bất ngờ của trận đấu lại xảy ra.

Phút thứ 41 của trận đấu, Hoàng Thịnh (số 11) đã làm cầu trường bùng nổ khi thực hiện sú sút từ xa vào góc cao khung thành của thủ môn Trung Quốc, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Việt Nam

Sau bàn rút ngắn khoảng cách, huấn luyện viên Triệu Quang Hà đã có sự điều chỉnh giữa Văn Quyết và Quốc Phương nhằm thay đổi hướng tấn công của đội nhà.

Đến phút 44, cầu thủ số 13, Hải Huy đã có tình huống sút bóng kỹ thuật gỡ hòa 2-2 cho Việt Nam. Sau bàn san bằng tỉ số, U19 Việt Nam bắt đầu chơi lấn lướt trong khi U21 Trung Quốc bắt đầu tỏ ra lúng túng trong phòng ngự ở những phút cuối của trận đấu.

Sau giờ nghỉ, U21 Trung Quốc đã tổ chức tấn công ngay về phía khung thành của U19 Việt Nam nhưng không thành công. Phút 51, Đình Bảo đã có pha thoát xuống hợp lý nhưng tiếc là anh dù đã đưa bóng qua cả thủ môn nhưng lại dứt điểm không thành công.

Phút 72, cầu thủ vào thay người ở đầu hiệp hai Liu Yang (14) đã nâng tỉ số lên 3-2 cho U21 Trung Quốc với đá bồi thành công sau khi thủ môn Anh Đức đấm bóng nhẹ.

Sau bàn thua, Minh Tùng vào sân thay cho Văn Sản (23) nhằm tăng sức công, nhưng hy vọng của U19 Việt Nam đã bị dập tắt khi cầu thủ số 20 ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-2 cho U21 Trung Quốc. Đây cũng là bàn thắng thứ 3 của anh ở trận đấu này.

Trong thời gian còn lại đội Việt Nam nóng lòng thắng gỡ tỉ số, đội Trung Quốc lại cố kéo giờ nên có nhiều va chạm và trọng tài đã phạt thêm 3 thẻ vàng cho 2 đội và một thẻ đỏ (số 8, Trung Quốc).

Thua trận, U19 Việt Nam đành ngậm ngùi nhận chức á quân của giải. Đây cũng là trận đấu hay nhất của U19 Việt Nam tại giải này.

Trước đó trong trận tranh giải ba, đội U21 Việt Nam đã có chiến thắng 2-1 trước U21 Singapore, qua đó giành huy chương đồng./.

Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast