Kỷ niệm 80 năm truyền thống DQTV, 50 năm chiến thắng trận núi Nài

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/3, thành phố Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 ngày truyền thống lực lượng dân quân tự vệ (28/3/1935 – 28/3/2015) và 50 năm ngày chiến thắng trận núi Nài (26/3/1965 – 26/3/2015).

Kỷ niệm 80 năm truyền thống DQTV, 50 năm chiến thắng trận núi Nài ảnh 1

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng lực lượng DQTV đã được UBND thành phố Hà Tĩnh tặng bằng khen.

Trong chặng hành trình 80 năm xây dựng, trưởng thành của lực lượng DQTV Việt Nam và tỉnh nhà, lực lượng DQTV thành phố Hà Tĩnh luôn tự hào vì những đóng góp vô cùng to lớn của mình. Trong hai cuộc chiến tranh chống ngoại xâm, lực lượng DQTV trên địa bàn đã không tiếc máu xương, kiên cường bám trụ, chiến đấu thông minh và sáng tạo, luôn “vững tay cày, chắc tay súng”, bổ sung lực lượng hùng hậu cho bộ đội chủ lực, tham gia dẫn đường và tích cực phục vụ chiến đấu.

Ngày nay, lực lượng DQTV lại cùng với toàn đảng bộ và nhân dân thành phố cần cù lao động sản xuất, đóng góp to lớn vào công cuộc phát triển KT – XH, gương mẫu đi đầu trong công cuộc xây dựng NTM và xây dựng đô thị văn minh, chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh thần SSCĐ và xây dựng nền QPTD, thế trận ANND vững chắc…

Trong nhiều chiến công hiển hách của quân và dân Hà Tĩnh thì chiến thắng trận núi Nài cách đây tròn 50 năm là nổi bật nhất, góp phần tô thăm thêm những trang sử hào hùng của quê hương giàu truyền thống cách mạng. Đây là trận đánh tiêu biểu cho sức mạnh của chiến tranh nhân dân, quyết tâm và lòng dũng cảm, của tinh thần đoàn kết và trí tuệ toàn dân.

Chiến thắng núi Nài được xem là chiến thắng của phương thức tác chiến phòng không khoa học, nghi binh dụ địch vào thế trận bày sẵn, hiệp đồng tác chiến hiệu quả…

Lễ kỷ niệm hai sự kiện quan trọng này là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh ôn lại truyền thống hào hùng trong cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất mước của lực lượng vũ trang cũng như của DQTV. Về đây, những cán bộ, chiến sỹ DQTV qua các thời kỳ lại cùng nhau kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ đến công ơn to của Bác Hồ, các vị tiền bối cách mạng và các anh hùng liệt sỹ, những người đồng đội đã hi sinh vì sự nghiệp cao cả. Qua đó, góp phần động viên, khuyến khích cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang nói chung và lực lượng DQTV thành phố nói riêng không ngừng rèn luyện, phấn đấu, công hiến để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cùng chung tay xây dựng thành phố văn minh, giàu mạnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast