Các chuyên gia lên phương án xử lý giếng nhiễm dầu ở Hương Trạch

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của ông Cao Quốc Hội - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch về hiện tượng các giếng nhiễm dầu của bà con tại thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê - Hà Tĩnh.

cac chuyen gia len phuong an xu ly gieng nhiem dau o huong trach

Tổ công tác liên ngành đã đào các hồ sâu 5-6m, gần khu vực giếng bị nhiễm dầu...

Tiếp tục công tác kiểm tra, đánh giá và tìm nguyên nhân của hiện tượng các giếng bị nhiễm dầu tại thôn Tân Phúc - xã Hương Trạch, tổ công tác liên ngành cùng với chính quyền địa phương đã đào các hố sâu khoảng 5 - 6 m xuống lòng đất gần khu vực bị nhiễm.

Tại các hố sâu, cơ quan chức năng phát hiện nguồn mạch có chất lỏng phía dưới lòng đất chảy ra. Khi mang chất lỏng này thử nghiệm với lửa thì bốc cháy ngùn ngụt. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân của hiện tượng này.

cac chuyen gia len phuong an xu ly gieng nhiem dau o huong trach

... và phát hiện chất lỏng từ trong lòng đất chảy ra

Được biết, huyện Hương Khê đã xây dựng phương án hút sạch dầu và các chất thải nguy hại để xử lý, song bà con nhân dẫn vẫn chưa thống nhất phương án này. Lý do bà con đưa ra là, đến nay vẫn chưa tìm được nguyên nhân của hiện tượng.

cac chuyen gia len phuong an xu ly gieng nhiem dau o huong trach

Tẩm chất lỏng từ các hố và thử với lửa thì phát cháy ngùn ngụt

Theo ông Cao Quốc Hội - Phó Chủ tịch UBND xã Hương Trạch, hiện nay, tỉnh đã mời đơn vị chuyên xử lý các sự cố tràn dầu SOS về kiểm tra, đánh giá thực tế. Họ đã lên hiện trường khảo sát và đang lên phương án xử lý. Hy vọng trong thời gian sớm nhất sẽ có giải pháp xử lý triệt để hiện tượng nhiễm dầu tại khu vực Tân Phúc, giúp bà con yên tâm sinh sống.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast