F-35 dễ dàng bị phòng không Nga Trung bắn hạ

F-35 là một máy bay thế hệ thứ năm hiện đại, tiên tiến nhưng nó có một vài điểm yếu làm chúng không còn được đánh giá cao.

Mặc dù quân đội Mỹ đặt vị trí máy bay tiêm kích tiến công/chiến đấu F-35 là một máy bay thế hệ thứ năm hiện đại, tiên tiến nhưng nó có một vài điểm yếu, đáng kể nhất là nó có thể trở thành mục tiêu dễ dàng cho các Lực lượng phòng không của Nga và Trung Quốc, tờ The National Interest đăng tải thông tin hôm 8/7.

f 35 de dang bi phong khong nga trung ban ha

Máy bay tiêm kích tiến công/chiến đấu đa năng F-35 Lightning II

Khẳng định rằng, chiếc F-35 sẽ có thể tàng hình tương đối với các hệ thống phòng không của Nga, nhưng chúng còn đang ở mức độ hoài nghi bởi vì Nga đã đầu tư rất nhiều thiết bị, phương tiện cho sự phát triển vào hệ thống radar.

"Câu hỏi đặt ra trong tình thế này là máy bay nào và bao nhiêu cái của chúng ta có thể tàng hình đối với các hệ thống radar của Nga hoạt động trong dải băng tần UHF và VHF", nhà nghiên cứu tại Trung tâm Phân tích Hải quân, Mike Coffman cho biết với RIA Novosti.

f 35 de dang bi phong khong nga trung ban ha

F-35 bay thử nghiệm tiếp nhiên liệu trên không

Theo các chuyên gia, những chiếc F-35 có một nhược điểm đáng kể đó là máy bay chiến đấu chỉ có một động cơ mà không cung cấp bất kỳ cơ cấu nào để làm giảm sự phát hiện nhiệt từ ống xả.

Như vậy vết tích nhiệt từ các máy bay chiến đấu F-35 làm cho nó dễ dàng bị tìm thấy và từ đó bị ra đòn tấn công.

f 35 de dang bi phong khong nga trung ban ha

Kiểu máy bay F-35A

Trong tháng năm vừa qua, dẫn lời tuyên bố của người đại diện Lầu Năm Góc cho biết các thử nghiệm chính thức cuối cùng của mô hình máy bay tàng hình tiêm kích tấn công ném bom thế hệ thứ năm mới F-35 sẽ phải hoãn lại cho đến năm 2018.

Đã nhiều lần được chỉ ra bởi các nhà quan sát, chuyên gia quân sự nhưng có vẻ người Mỹ "đang sa lầy" trong vấn đề của F-35 mặc dù vậy việc sản xuất chúng vẫn đang tiếp diễn, dường như Lầu Năm Góc vẫn không thể xác định chính xác khả năng thực sự của máy bay này và tính khả thi khi ứng dụng chúng.

Chiếc F-35 là một trong những máy bay trong danh sách đánh giá những cỗ máy “thất bại” của dòng máy bay tiêm kích tấn công, danh sách tập hợp này đưa ra bởi tạp chí The National Interest.

Ngoài ra, F-35 còn tỏ ra là quá đắt ngay cả đối với Hoa Kỳ, Washington liên tục nhận được cuộc gọi để giảm số lượng mua các máy bay chiến đấu này từ các đồng minh.

Theo Đất việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast