Xavi đón tân binh đầu tiên tại Barcelona

Huấn luyện viên Xavi Hernandez đã có tân binh đầu tiên, không lâu sau khi được bổ nhiệm làm thuyền trưởng của Barcelona. Trang chủ của đội bóng xứ Catalan đã xác nhận hoàn tất thương vụ chuyển nhượng tự do với hậu vệ Dani Alves, một người cũ của sân Nou Camp.

Xavi đón tân binh đầu tiên tại Barcelona

Năm năm sau khi rời Barcelona, Dani Alves một lần nữa trở thành cầu thủ của đội bóng xứ Catalan khi hậu vệ phải người Brazil đồng ý trở lại sân Nou Camp thi đấu theo dạng cầu thủ tự do.

Cầu thủ 38 tuổi sẽ bắt đầu tập luyện cùng đội từ tuần sau, nhưng sẽ không được đăng ký thi đấu cho đến tháng Giêng. Alves đã ký hợp đồng có thời hạn đến cuối mùa giải bao gồm một điều khoản gia hạn thỏa thuận đến tháng 6 năm 2023.

Lúc này, Barcelona chỉ chờ sự chấp thuận của BTC La Liga để chính thức công bố thương vụ chuyển nhượng với người cũ của mình.

Dani Alves được coi là hậu vệ phải vĩ đại nhất trong lịch sử của câu lạc bộ. Barcelona đã phải vật lộn để tìm kiếm người thay thế Alves kể từ khi cầu thủ này ra đi vào năm 2016. Sau khi thi đấu cho PSG và Sao Paulo, Alves trở lại Camp Nou để trở thành người thay thế... của chính mình.

Trong 8 năm vinh quang ở Barcelona, Alves đã có 391 lần ra sân và ghi được 23 bàn thắng. Có lẽ ấn tượng nhất là anh đã giành 23 danh hiệu cùng câu lạc bộ. Những danh hiệu này giúp cầu thủ người Brazil trở thành người sở hữu nhiều chức vô địch nhất trong lịch sử bóng đá với tổng cộng 43 danh hiệu.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast