Đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh tiếp kiến lãnh đạo nước CHDCND Lào

Trong khuôn khổ hội nghị cấp cao tại 2 tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Khăm Muộn, đoàn đại biểu cấp cao Hà Tĩnh do Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đã đến gặp mặt Đại sứ Việt Nam tại Lào và chúc mừng một số lãnh đạo cấp cao Nhà nước Lào vừa được bầu vào cương vị mới. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đại diện một số sở, ban, ngành.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí trong đoàn đã đến chúc sức khỏe Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHDCND Lào Đặng Minh Châu cùng các thành viên Đại sứ quán, đồng thời báo cáo kết quả hội nghị cấp cao tại nước bạn Lào và mong Đại sứ quán tiếp tục quan tâm, theo dõi, giúp đỡ Hà Tĩnh và Bô-ly-khăm-xay, Khăm Muộn tăng cường mối quan hệ hợp tác cùng phát triển.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí trong đoàn đến chúc sức khỏe Đại sứ Đặng Minh Châu cùng các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và các đồng chí trong đoàn đến chúc sức khỏe Đại sứ Đặng Minh Châu cùng các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại Lào...

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn đã đến chúc mừng đồng chí Bun - nhăng Vô - la - chít - Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng NDCM Lào, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào và đồng chí Thoong - xỉnh Thăm - ma - vông - Thủ tướng nước CHDCND Lào nhân dịp các đồng chí vừa tái đắc cử vào Ủy viên Bộ Chính trị tại Đại hội lần thứ IX nhiệm kỳ 2011 - 2015 của Đảng NDCM Lào và giữ cương vị mới.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chúc mừng thành công Đại hội Đảng NDCM Lào Lào khóa IX, đồng thời báo cáo một số thành quả trên các lĩnh vực hợp tác của Hà Tĩnh với 2 tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Khăm Muộn trong thời gian qua, đặc biệt là sự phối hợp trên các lĩnh vực KT-VH-XH, khai thác tiềm năng, lợi thế của các tỉnh có sử dụng đường 8 của 2 nước...

... tiếp kiến Phó Chủ tịch Nước CHDCND Lào Bun - nhăng Vô - la - chít...

... tiếp kiến Phó Chủ tịch Nước CHDCND Lào Bun - nhăng Vô - la - chít...

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào, đồng chí Bun - nhăng Vô - la - chít và đồng chí Thoong - xỉnh Thăm - ma - vông chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã dành cho 2 tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Khăm Muộn nói riêng và nhân dân Lào nói chung.

Các đồng chí đánh giá cao chuyến thăm và hợp tác của đoàn cấp cao Hà Tĩnh tại nước CHDCND Lào, trong đó nhấn mạnh: thời gian qua, Việt Nam nói chung, Hà Tĩnh nói riêng đã có nhiều dự án đầu tư sang Lào hiệu quả. Hà Tĩnh và 2 tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Khăm Muộn đều có những quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như: phát triển giao thông, giáo dục, y tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế, QP-AN, góp phần đẩy mạnh phát triển KT-XH, giải quyết việc làm, cải thiện đời sống nhân dân.

... và Thủ tướng nước CHDCND Lào Thoong - xỉnh Thăm - ma - vông

... và Thủ tướng nước CHDCND Lào Thoong - xỉnh Thăm - ma - vông

Các đồng chí lãnh đạo cấp cao nước CHDCND Lào tin tưởng, thời gian tới, hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác có chiều sâu và hiệu quả, phát huy hết lợi thế, tiềm năng sẵn có về tài nguyên rừng, phát triển du lịch. Ngoài mối quan hệ tình cảm gắn bó đặc biệt với hai tỉnh Bô-ly-khăm-xay và Khăm Muộn, Hà Tĩnh cần tiếp tục hợp tác với các tỉnh khác của Lào.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình mời đồng chí đồng chí Bun - nhăng Vô - la - chít và đồng chí Thoong - xỉnh Thăm - ma - vông sang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh.

Các đồng chí lãnh cấp cao nước CHDCND Lào nhận lời mời và hứa sẽ đến thăm Hà Tĩnh trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast