Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

(Baohatinh.vn) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, lượng người mua sắm nhộn nhịp kéo theo sức mua hàng hóa tại Hà Tĩnh tăng cao so với ngày thường.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

Siêu thị, trung tâm thương mại đón lượng khách đông đúc trong những ngày nghỉ lễ.

Theo ghi nhận, trong những ngày nghỉ lễ, nhiều gia đình đã chọn siêu thị, trung tâm thương mại làm nơi vui chơi giải trí, mua sắm, do đó sức mua hàng hóa tăng cao so với ngày thường.

Đi mua sắm tại trung tâm thương mại Vincom Hà Tĩnh vào ngày 30/4, chị Phan Thị Linh (xã Thạch Mỹ, Lộc Hà) cho biết: “Gia đình có con nhỏ, không muốn đi du lịch xa nên dịp nghỉ lễ tôi đưa 2 con đến trung tâm thương mại, vừa để các con vui chơi, ăn uống còn mình thì kết hợp mua sắm. Tranh thủ có nhiều sản phẩm được giảm giá nên tôi mua khá nhiều đồ, chủ yếu là thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

Khách mua hàng hóa tại siêu thị Winmart Hà Tĩnh.

Theo anh Võ Công Hải – Giám đốc siêu thị Winmart Hà Tĩnh, trong những ngày nghỉ lễ, lượng khách đến mua sắm tại siêu thị khá đông, sức mua tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Nếu như ngày thường, lượng khách hàng chủ yếu là người dân sinh sống trên địa bàn thành phố thì vào ngày lễ, lượng khách hàng từ các địa phương khác chiếm tỷ lệ khá lớn.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

Doanh số bán hàng dịp lễ của siêu thị điện máy Mediamart Trần Phú tăng 200 - 300% so với ngày thường.

Với lượng khách hàng đến tham khảo, mua sắm đông đúc, các cửa hàng điện máy trong những ngày nghỉ lễ cũng nhộn nhịp, tấp nập hơn.

Anh Võ Chí Đại – Quản lý siêu thị điện máy Mediamart Trần Phú (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Doanh số bán hàng trong những ngày nghỉ lễ của siêu thị trung bình tăng 200 - 300% so với ngày thường. Dịp này, với các chương trình ưu đãi của đại lý và của hãng, khách hàng có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm giá tốt. Những thiết bị được khách lựa chọn mua chủ yếu là: tủ lạnh, tivi, máy lọc nước, máy giặt…"

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

Nhiều gia đình chọn siêu thị, trung tâm thương mại làm nơi vui chơi giải trí, mua sắm

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp nghỉ lễ, từ trước đó, nhiều hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng thời trang, điện máy… đã chủ động tăng nguồn cung hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Anh Trần Đình Chung – phụ trách marketing siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh cho biết: "Kỳ nghỉ lễ được coi là một trong những dịp cao điểm mua sắm trong năm. Vì vậy, siêu thị đã chủ động chuẩn bị nguồn hàng, triển khai các chương trình ưu đãi lớn, tăng cường thêm nhân lực... phục vụ người dân đến mua sắm. Các chương trình khuyến mãi tập trung nhiều vào những sản phẩm như: thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc…

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

Hàng hải sản đắt khách dịp nghỉ lễ.

Không chỉ ở siêu thị, trung tâm mua sắm mà tại các chợ truyền thống, lượng hàng hóa tập trung và sức tiêu thụ đều tăng cao trong những ngày nghỉ lễ. Các mặt hàng bán chạy như: hoa quả tươi, thực phẩm tươi sống… nhất là thủy hải sản.

Bà Võ Thị Thủy – tiểu thương bán hải sản tại chợ TP Hà Tĩnh chia sẻ: “Ngày lễ người dân tổ chức ăn uống tại nhà khá nhiều nên lượng thực phẩm tiêu thụ lớn, có thời điểm hết hàng, tôi phải gọi người nhà mang thêm ra để bán. Đến ngày 2/5, thời tiết đẹp trở lại nên khách mua hàng cũng nhiều hơn bình thường. Tôi chủ yếu bán cá thu, cá bớp, cá chim, mực tươi, trong mấy ngày lễ, lượng hàng bán nhiều gấp đôi ngày thường”.

Thị trường Hà Tĩnh dịp lễ giá cả ổn định, sức mua tăng cao

Khu vực đình chợ TP Hà Tĩnh đón lượng khách lớn tới mua sắm trong dịp lễ.

Theo ghi nhận, giá cả hàng hóa dịp lễ 30/4 - 1/5 cơ bản ổn định, riêng hàng hải sản tươi sống như tôm, mực, ghẹ, cua, ốc… tăng khoảng 10 – 20%. Trong khi đó, tại các siêu thị, cửa hàng điện máy, cửa hàng thời trang, nhiều mặt hàng được áp dụng chương trình giảm giá với mức giảm sâu đến 50 – 70%, kèm theo đó là các chương trình tặng quà, bốc thăm trúng thưởng…

Theo phân tích của Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh), chính sách mở cửa trở lại hoạt động du lịch cùng với kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày là những yếu tố giúp phục hồi và thúc đẩy phát triển hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn. Trong dịp nghỉ lễ, với các chương trình khuyến mãi được áp dụng để kích cầu tiêu dùng, sức mua hàng hóa tại các chợ, cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại tăng so với ngày thường góp phần làm tăng tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa toàn tỉnh.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast