Cần quan tâm công tác đầu tư, phương thức thanh toán, các chế tài xử phạt

Sáng 29/3, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi TXCT chuyên đề và lấy ý kiến góp ý về Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tại Công ty Điện lực Hà Tĩnh. Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc.

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi):

Công nhân Chi nhánh Điện TP Hà Tĩnh bảo dưỡng đường dây

Tại buổi làm việc, đại diện cử tri Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã báo cáo với đoàn kết quả sản xuất kinh doanh trong năm 2011, phương hướng nhiệm vụ trong năm nay và bày tỏ các kiến nghị, đề xuất. Các ý kiến của cử tri được tập trung vào các vấn đề bức bách hiện nay như: tỉnh cần có kiến nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm biến áp 110 KV Hương Sơn và khởi công xây dựng trạm 110 kV Hồng Lĩnh; tỉnh cần ưu tiên các nguồn vốn ưu đãi đầu tư cho cải tạo mặng lưới điện, nhất là nâng cấp mạng lưới điện hạ thế nông thôn ở các xã xây dựng điểm NTM; cần chỉ đạo chính quyền địa phương các cấp phối hợp chặt chẽ với công ty và các điện lực trực thuộc trong công tác bàn giao lưới điện hạ thế nông thôn, bảo vệ và giải phóng hành lang an toàn lưới điện, chống trộm cắp điện; tuyên truyền tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả; chỉ đạo các huyện thực hiện việc định giá tài sản lưới điện hạ thế nông thôn đã và đang bàn giao để làm cơ sở tăng giảm vốn….

Liên quan đến việc góp ý về Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), các ý kiến đều bày tỏ sự nhất trí cao đối với 11 nội dung được đề nghị sửa đổi, bổ sung. Theo đó, các nội dung sửa đổi như khoản 3 điều 8, điều 31, khoản 1 điều 38, khoản 2 điều 62, khoản 2 điều 66, điều 67 và các nội dung bổ sung như khoản 1a điều 29, điểm đ khoản 1 điều 34, điều 42a… đã được các thành phần tham gia thảo luận sôi nổi, mang tính xây dựng cao. Ngoài ra, một số nội dung chưa nằm trong phạm vi điều chỉnh của Dự Luật Điện lực lần này nhưng cần phải tiếp tục nghiên cứu, sửa đổi cũng đã được quan tâm, nhất là các vấn đề có liên quan đến công tác đầu tư, phương thức thanh toán, các chế tài xử phạt trong tiết kiệm, trộm cắp….

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnhTrần Tiến Dũng đã thay mặt Đoàn tiếp thu các ý phản ánh và ý kiến đóng góp để phán ánh đến các kỳ họp của Quốc hội và các cấp, các ngành hữư quan.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast