Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

(Baohatinh.vn) - Bị 1 quả penalty cùng tấm thẻ đỏ từ rất sớm, nhưng Arsenal đã chơi rất quật cường để 2 lần gỡ hòa trên Stamford Bridge của Chelsea. Đây là trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với cuộc rượt đuổi về tỉ số và những pha phạm lỗi đáng tiếc của cầu thủ 2 đội.

Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

Arsenal sớm gặp bất lợi khi bị 1 quả penalty cùng chiếc thẻ đỏ của David Luiz.

Trên sân Stamford Bridge, Arsenal đá với đội hình 4-2-3-1. Lacazette đá cao nhất và hỗ trợ cho anh là Martinelli, Pepe và Ozil. Trong khi HLV Lampard có 2 sự điều chỉnh ở đội hình xuất phát so với vòng đấu trước. Emerson đảm nhận vị trí hậu vệ trái để Azpilicueta trở lại cánh phải sở trường. Bên cạnh đó, Kovacic vào sân ngay từ đầu thay Mason Mount.

10 phút đầu tiên, 2 đội chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo được không ít pha hãm thành. Tuy nhiên, hàng phòng ngự 2 bên đều chơi khá chắc chắn, cho nên vẫn không có cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Sau đó, Chelsea là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo được sức ép.

Phút 15, Chelsea có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Trong vòng cấm, Rudiger đánh đầu chuyền bóng để Abraham dứt điểm bằng đầu cận thành. Rất may cho Arsenal là cú dứt điểm rất mạnh của tiền đạo này đưa bóng đi đúng vị trí của thủ môn.

Đúng 1 phút sau, phát hiện thủ môn Leno dâng hơi cao, từ cánh trái, Hudson-Odoi có cú sút kỹ thuật về hướng khung thành. Bóng bay qua đầu thủ môn, nhưng xà ngang đã cứu thua cho đội khách.

Phút 26, bước ngoặt trận đấu đã xảy ra. Từ đường chuyền về bất cẩn của Mustafi, Abraham lấy được bóng và đối mặt thủ môn Leno. Không còn cách nào khác, David Luiz phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngay lập tức, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền và rút thẻ đỏ đuổi Luiz ra khỏi sân. Trên chấm 11 m, Jorginho dễ dàng đánh bại thủ môn Leno. Arsenal không chỉ bị dẫn điểm, mà còn phải thi đấu với 10 người.

Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

Jorginho là người mở tỉ số từ chấm phạt đền.

Những phút sau đó, tận dụng lợi thế hơn người, Chelsea đã gây sức ép khủng khiếp lên phần sân Arsenal. Phút 32, Hudson-Odoi tung cú sút rất mạnh bằng chân phải từ ngoài vòng cấm. Phải nhờ sự xuất sắc của thủ môn Leno, Arsenal mới không bị thủng lưới.

Những phút cuối hiệp 1, Arsenal cố gắng giành lại quyền kiểm soát bóng và có nhiều pha bóng đáng chú ý. Trong khi, Chelsea cũng tạo được không ít cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

Bị ép sân nhưng Arsenal bất ngờ có bàn thắng từ sai lầm của tiền vệ Kante bên phía Chelsea.

Sang hiệp 2, những phút đầu thế trận không khác gì 45 phút đầu tiên. Vẫn là Chelsea gây sức ép về phía đối phương, tuy nhiên, họ không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong khi đó, Arsenal thậm chí không triển khai được bóng lên phía trên do nhạc trưởng Ozil tỏ ra đuối sức vì phải hoạt động quá rộng sau khi đội nhà chơi thiếu người.

Mặc dù chơi rất thụ động, nhưng bất ngờ, Arsenal lại có bàn thắng san bằng tỉ số. Lần này là sai lầm vô cùng đáng trách từ cầu thủ bên phía đội chủ nhà. Phút 63, từ quả phạt góc của Chelsea, Mustafi phá bóng lên cao. Bóng đến chân Martinelli từ khu vực giữa sân và cầu thủ này dốc bóng tốc độ về phía khung thành của Kepa. Chốt chặn cuối cùng của Chelsea là Kante mắc sai lầm khi vấp ngã 1 cách rất khó hiểu, để Martinelli vượt qua đối mặt với thủ môn và ghi bàn. 1-1 cho Arsenal.

Bị gỡ hòa, Chelsea nhanh chóng dồn lên nhằm tái lập cách biệt. Trong khi đó, có được bàn thắng, Arsenal chơi tự tin hơn hẳn và có những phút không ngại chơi đôi công với đội chủ nhà.

Nửa sau của hiệp 2, trận đấu diễn ra vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Khoảng thời gian này chứng kiến phong độ xuất sắc của thủ thành Leno bên phía Arsenal khi ngăn chặn những pha dứt điểm của Abraham và Willian. Phút 80, đến lượt Barkley đánh đầu lái bóng hiểm hóc từ quả tạt của Jorginho nhưng 1 lần nữa những đầu ngón tay của Leno đã đẩy bóng ra ngoài.

Phút 84, sau những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, cuối cùng Chelsea cũng có bàn thắng.

Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

Azpilicueta là người nâng tỉ số lên 2-1.

Từ 1 tình huống phạt góc bên cánh trái, Hudson-Odoi tạt bóng vào trong. Azpilicueta thoát xuống rất nhanh sút bóng tung lưới thủ môn Leno.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Trận đấu trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Phút 87, có bóng trong vòng cấm, ngay sát vạch 16m50, Hector Bellerin bất ngờ tung cú cứa lòng đưa bóng đi sệt qua rừng chân của các cầu thủ Chelsea và đánh bại thủ thành Kepa. Arsenal có bàn thắng gỡ hòa theo cách không ai có thể nghĩ tới.

Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

Hector Bellerin là người ấn định tỉ số 2-2.

Trong thời gian ít ỏi còn lại, dù tạo thêm được 1 số cơ hội nguy hiểm, nhưng Chelsea vẫn bất lực trong việc đưa bóng vào lưới Arsenal. Trận diễn ra vô cùng hấp dẫn và kết thúc với tỉ số 2-2. Với kết quả này, vị trí trên bảng xếp hạng của 2 đội vẫn không thay đổi khi Chelsea đứng vị trí thứ 4 còn Arsenal vẫn nằm ở thứ 10.

Các trận đấu diễn ra cùng ngày, Man City phải rất vất vả mới giành chiến thắng 1-0 trên sân của Sheffield. Crystal Palace thua Southampton với 2 bàn không gỡ. Everton và Newcastle cầm chân nhau với tỉ số 2-2. Bournemouth thắng Brighton 3-1 và Aston Villa thắng Watford 2-1.

Sớm chơi thiếu người, Arsenal vẫn xuất sắc cầm hòa Chelsea

Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Đội hình ra sân

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Emerson, Kante, Jorginho, Kovacic, Willian, Odoi, Abraham

Arsenal: Leno, Bellerin, Luiz, Mustafi, Saka, Xhaka, Torreira, Martinelli, Ozil, Pepe, Lacazette

Chủ đề Ngoại hạng anh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast