Tin tặc đánh cắp công nghệ tên lửa siêu thanh Nhật Bản

Báo chí quốc tế cho biết, tin tặc có thể đã đánh cắp dữ liệu bí mật liên quan đến sự phát triển đối với các tên lửa siêu thanh mới nhất của Nhật Bản. Truyền thông cho rằng họ đang nói về một số mẫu thiết kế cơ bản.

Tin tặc đánh cắp công nghệ tên lửa siêu thanh Nhật Bản

Tin tặc đã đánh cắp được thông tin bí mật về tên lửa siêu thanh mới nhất của Nhật Bản

Tuy nhiên chỉ chừng đó cũng đủ để đối phương nắm bắt được cơ sở quan trọng của chương trình tên lửa mà Nhật Bản đang theo đuổi, đặc biệt theo một số giả định, đối tượng tiến hành vụ việc trên nhiều khả năng là các tin tặc đến từ Trung Quốc hoặc Triều Tiên.

“Trong cuộc tấn công quy mô lớn của hacker chưa rõ xuất xứ vào cơ sở dữ liệu của nhà sản xuất thiết bị điện tử hàng đầu Nhật Bản - Mitsubishi Electric, thông tin về các tên lửa đang phát triển có thể đã bị đánh cắp”.

Theo suy đoán ban đầu, tin tặc đã đánh cắp được thông tin về đặc điểm của tên lửa siêu thanh mà Bộ Quốc phòng Nhật Bản lựa chọn từ những người chiến thắng trong cuộc đấu thầu để phát triển vũ khí nguyên mẫu. Trong số đó có Mitsubishi Electric, nhưng kết quả là công ty đã không nhận được đơn đặt hàng".

“Các tính năng kỹ chiến thuật cơ bản của tên lửa bị đánh cắp bao gồm tầm bắn tối đa, độ ổn định nhiệt, công suất động cơ và một vài thông số khác. Nhưng cần lưu ý rằng thông tin này không được coi là yêu cầu chủ chốt, khi những đặc điểm có thể thay đổi trước khi bắt đầu sản xuất. Mặc dù vậy, sự cố trên đã thu hút sự chú ý ngày càng tăng ở Nhật Bản”, trang Lenta.ru của Nga cho biết.

Đến lượt mình, các chuyên gia nghi ngờ rằng dữ liệu bị đánh cắp chỉ liên quan đến các đặc điểm chính của vũ khí giả, như trước đây chúng từng được giới thiệu trong cuộc triển lãm công khai, và do đó Bộ Quốc phòng Nhật Bản chỉ đơn giản là cố gắng che giấu sự rò rỉ thông tin còn quan trọng hơn nhiều.

“Nếu chúng ta không nói về dữ liệu bí mật thì có lẽ vấn đề này thậm chí sẽ không được nêu ra, nhưng có thể Tokyo đã mất nhiều thông tin giá trị hơn, bao gồm cả những tài liệu liên quan đến đặc điểm kỹ thuật và thiết kế”, ghi chú của chuyên gia.

Hiện tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ phát ngôn chính thức nào về những thông tin vừa được báo chí đăng tải.

Theo Tùng Dương/Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast