Sức khỏe tốt bắt đầu từ đôi bàn tay sạch

(Baohatinh.vn) - Cục Quản lý môi trường Y tế Bộ Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức phát động “Rửa tay với xà phòng và sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh trong trường học” tại Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh).

Sức khỏe tốt bắt đầu từ đôi bàn tay sạch

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm phát động tại buổi lễ

Tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm nhấn mạnh: Việc thường xuyên rửa tay với xà phòng đúng cách và sử dụng, bảo quản nhà tiêu hợp vệ sinh là một biện pháp vệ sinh phòng bệnh rất hiệu quả, đơn giản và rẻ tiền. Thực hiện đúng phương pháp sẽ giúp ngăn ngừa sự lây lan các dịch bệnh truyền nhiễm như: Tay - chân - miệng; cúm; viêm đường hô hấp; đau mắt đỏ; tiêu chảy, giun sán...

Đặc biệt, đối với các em học sinh, việc giữ sạch đôi tay phòng chống bệnh tật là điều thiết thực vì sức khỏe tốt bắt đầu từ đôi bàn tay sạch.

Sức khỏe tốt bắt đầu từ đôi bàn tay sạch

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Du thực hiện rửa tay với xà phòng đúng cách

Buổi lễ cũng gửi thông điệp kêu gọi các thầy cô giáo, phụ huynh, những người chăm sóc trẻ tại trường học, học sinh tự giác thực hiện các biện pháp vệ sinh như: ăn chín, uống sôi; rửa tay nhiều lần trong ngày vào các thời điểm quan trọng như trước khi chế biến thức ăn, trước khi cho trẻ ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi làm vệ sinh cho trẻ, sau khi chăm sóc trẻ mắc bệnh; rửa tay nhiều lần trong ngày cho trẻ, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ em bằng xà phòng hoặc hóa chất khử khuẩn thông thường.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast