Nhiều người hồn nhiên ủng hộ việc dừng xe trên cầu Cửa Hội ngắm cảnh, chụp hình

(Baohatinh.vn) - Trong khi đa số bạn đọc phản đối việc dừng, đỗ xe trên cầu Cửa Hội nối huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) với thị xã Cửa Lò (Nghệ An) để ngắm cảnh, chụp hình, một số người vẫn hồn nhiên ủng hộ hành động này, cho rằng “có gì mà căng”.

Sau khi cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh vào khai thác, bạn đọc Báo Hà Tĩnh thường xuyên phản ánh tình trạng nhiều người điều khiển phương tiện giao thông khi lưu thông qua cây cầu này thản nhiên tấp xe vào lề, dựng xe hàng dài trên cầu để hóng mát, chụp hình, thậm chí câu cá… gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Gần đây nhất, những hình ảnh do tài xế Mai Phúc Thương (Ninh Bình) ghi lại khi di chuyển qua cây cầu này khiến nhiều người xem không khỏi rùng mình. Cụ thể, trong khi đang điều khiển xe tải đi đúng làn đường của mình qua cầu Cửa Hội, tài xế Thương bất ngờ nhìn thấy một nhóm khoảng hơn 20 người đang vô tư dàn hàng chụp ảnh ngay trên làn đường xe chạy.

Tuy đã kịp thời điều khiển xe đi chậm để tránh va chạm, tình huống này vẫn không khỏi khiến tài xế “toát mồ hôi hột”. Đáng nói hơn, theo chia sẻ của anh Thương, đây không phải lần đầu anh chứng kiến cảnh này.

Video: Người dân mạo hiểm tạo dáng trên cầu Cửa Hội (nguồn: Mai Phúc Thương)

Sau khi những hình ảnh về tình huống giao thông trên được Báo Hà Tĩnh chia sẻ lại, nhiều bạn đọc bày tỏ sự phản đối việc dừng, đỗ xe trên cầu Cửa Hội. Bạn đọc Lê Ngọc Doãn viết: “Quá nguy hiểm, đây là tình trạng rất phổ biến tại cây cầu này. Nên có biện pháp ngăn chặn”.

Bạn đọc Thiên Bình thì kể về một tình huống thót tim khác: “Một ngày đi về hai lần và suýt đâm vào một bé vì bố mẹ bận chụp ảnh!"

“Mỗi lần qua cầu là rén lắm á. Ngang nhiên đứng giữa cầu, trong khi xe tải đang chở hàng nặng, chán không muốn nói” - bạn đọc Ngọc Hiệp cảm thán.

Bạn đọc Trần Thị Hà nhận xét: “Cầu đẹp, người đẹp mà ý thức không đẹp”. Bạn đọc Cẩm Phan thì nhắc nhở: “Vui thôi đừng vui quá”…

Nhiều người hồn nhiên ủng hộ việc dừng xe trên cầu Cửa Hội ngắm cảnh, chụp hình

Người dân dừng xe chụp hình trên cầu Cửa Hội vào tháng 2/2022.

Nhiều người hồn nhiên ủng hộ việc dừng xe trên cầu Cửa Hội ngắm cảnh, chụp hình

Những hình ảnh người dân vô tư tạo dáng trên cầu Cửa Hội thời điểm cầu mới thông xe.

Trái ngược với đa số bạn đọc phản đối việc dừng, đỗ xe trên cầu Cửa Hội gây mất an toàn giao thông, một số người vẫn hồn nhiên ủng hộ hành động này, cho rằng “có gì mà căng”. “Chỉ là tài xế giảm tốc độ chút thôi mà, quê choa đẹp vậy khách chụp tấm hình làm kỷ niệm có sao đâu?” - bạn đọc T.N. vô tư nhận xét.

Bạn đọc L.H. bình luận: “Cầu Cửa Hội mật độ giao thông xe cộ, người tham gia tương đối thấp, thấy cảnh đẹp, cầu đẹp người ta xuống ghi vài tấm hình có gì mà phải lăn tăn với ý thức này nọ”. Bạn P.C. thì cho rằng: “Cứ làm quá lên”, bạn B.S.H. viết: “Thì cho họ chụp tấm làm kỷ niệm”…

Nhiều người hồn nhiên ủng hộ việc dừng xe trên cầu Cửa Hội ngắm cảnh, chụp hình

Nhiều độc giả hồn nhiên ủng hộ việc dừng xe trên cầu Cửa Hội ngắm cảnh, chụp hình

Việc dừng, đỗ xe trên cầu Cửa Hội là một trong những hành vi bị cấm trong Luật Giao thông đường bộ. Việc làm này không chỉ gây cản trở đến những phương tiện giao thông khác, gây mất an toàn mà còn có thể bị phạt tiền khá nặng. Hành động dừng, đỗ xe trên cầu Cửa Hội cần phải được chấm dứt.

Để làm được điều này, không chỉ cần có sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan chức năng mà còn phụ thuộc phần lớn vào ý thức của người tham gia giao thông. Người dân cần phải nâng cao ý thức khi tham gia giao thông để bảo vệ tính mạng cho chính bản thân mình và người khác, để khi những sự việc đáng tiếc xảy ra, chúng ta không phải thốt lên hai từ: “Giá như…”.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức phạt đối với lỗi dừng, đỗ xe trên cầu như sau:

Đối với xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô:

Theo khoản 4, Điều 5: Hành vi dừng đỗ xe ô tô trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng; lái xe bị tước giấy phép lái xe từ 1-3 tháng theo khoản 11, Điều 5.

Đối với xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy:

Người điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 400-600 nghìn đồng khi dừng đỗ xe máy trên cầu theo khoản 3, điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Đối với xe đạp:

Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng khi đỗ xe trên cầu gây cản trở giao thông.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast