Hàn Quốc tìm người đi lễ nhà thờ ở Seoul, yêu cầu đóng cửa các doanh trại quân đội

(Baohatinh.vn) - Các doanh trại quân đội ở Hàn Quốc được yêu cầu chuyển sang chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Hàn Quốc tìm người đi lễ nhà thờ ở Seoul, yêu cầu đóng cửa các doanh trại quân đội

Quân nhân Hàn Quốc tại một nhà ga ở Paju, phía Bắc thủ đô Seoul hôm 8/5/2020. (Ảnh: Yonhap)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng nay cho biết, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này tăng thêm 246. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm nCoV mới ở mức ba con số. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định nâng cấp độ giãn cách xã hội tại thủ đô Seoul và tỉnh Gyeonggi lên mức 2, bắt đầu từ 0h ngày 16/8.

Cụ thể, ngừng mọi sự kiện tập trung trên 50 người trong không gian kín và 100 người ngoài trời; tất cả các giải thi đấu thể thao chuyên nghiệp, đại hội thể thao cũng sẽ tổ chức theo hình thức không khán giả. Các trường học ở hai địa phương trên cũng chỉ được cho phép 30% số học sinh tới trường.

Trong khi đó, các cơ sở kinh doanh có nguy cơ lây nhiễm cao như quán rượu, tụ điểm karaoke và phòng chơi game bắt buộc phải tuân thủ nguyên tắc phòng dịch kể từ 18h chiều 19/8. Ngoài ra, Chính phủ Hàn Quốc cũng để ngỏ khả năng áp dụng biện pháp mạnh như tạm dừng hoạt động với các cơ sở trên nếu tình hình dịch bệnh không cải thiện sau 2 tuần siết chặt phòng dịch.

Hàn Quốc từng là một trong những nước thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, quốc gia này gần đây phải chứng khiến một làn sóng lây nhiễm mới với số ca dương tính tăng đột biến. Tổng số ca mắc nCoV tại “xứ sở kim chi” đã tăng lên 15.761, trong đó có 306 ca tử vong.

Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Kim Ganglip cho biết, tính đến hôm nay, ít nhất 383 ca nhiễm Covid-19 có liên quan đến nhà thờ Sarang Jeil ở thủ đô Seoul. 10 người trong số này xác nhận đã tham gia các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Moon Jae-in ở trung tâm Seoul hôm 15/8.

Nhà chức trách đang liên hệ để tìm thêm hàng trăm thành viên của nhà thờ, yêu cầu họ tự cách ly và đi xét nghiệm vì chính những người này đang nguy cơ lây nhiễm cao nhất, Thứ trưởng Kim Ganglip cho biết thêm.

Sarang Jeil hiện được xem như cụm dịch lớn thứ hai Hàn Quốc sau cụm dịch ở giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Deagu với 5.214 ca nhiễm hồi đầu năm.

Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết 2 ca nhiễm Covid-19 mới đã được ghi nhận trong quân đội, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại các căn cứ quân sự ở Hàn Quốc lên con số 88.

Khoảng 461 quân nhân đang được cách ly. Trong khi tất cả các doanh trại quân đội được đặt trong chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Các chế độ nghỉ phép và gặp gỡ người thân tạm thời bị đình chỉ cho đến hết tháng 8.

Theo thông tin từ Hãng thông tấn Yonhap, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun đã triệu tập một cuộc họp khẩn vào hôm nay để thảo luận về việc mở rộng các biện pháp hạn chế để phòng, chống dịch trên toàn quốc.

(Theo Reuters)

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast