Xe VAN lắp thêm ghế sau bị phạt 1 triệu đồng

Nghị định 46 quy định, loại ô tô bán tải (VAN) nếu chủ phương tiện tự ý hoán cải, lắp thêm ghế sau để chở người sẽ bị phạt tiền lên tới 1 triệu đồng.

xe van lap them ghe sau bi phat 1 trieu dong

Nghị định 46 quy định, chủ phương tiện tự ý hoán cải, lắp thêm ghế để chở người trên xe Van sẽ bị phạt tiền lên tới 1 triệu đồng. - Ảnh: Đức Hùng

Vài năm trở lại đây, dòng xe Van được nhiều người dân lựa chọn do có giá thành rẻ và lệ phí trước bạ thấp. Ô tô Van tập trung chủ yếu ở hai dòng là Kia Morning và Chevrolet Spark.

Kia Morning Van và Spark Van là chiếc xe bán tải chỉ với 2 chỗ ngồi phía trước, khoang sau không có ghế và chỉ dùng để chứa đồ. Bởi ô tô Van chỉ được phép chở hai người (người lái và người bên cạnh), nên nhiều khi muốn chở thêm người cũng không được.

Vì ô tô Van không có ghế sau nên nhiều người sau khi mua về đã “chế” thêm hàng ghế sau để có chỗ ngồi khi có thêm người đi. Tuy nhiên, theo Nghị định 46, điều này sẽ bị xử phạt tiền lên tới 1 triệu đồng vì thay đổi kết cấu của xe.

Cụ thể, tại Điểm đ, Khoản 3, Điều 16 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, Xử phạt người Điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về Điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông với mức Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm Điều khiển xe ô tô vận chuyển hành khách lắp thêm hoặc tháo bớt ghế, giường nằm.

Ngoài việc bị áp dụng hình thức xử phạt, người Điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng tháo bỏ những thiết bị lắp thêm không đúng quy định.

Theo Báo Giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast