Bắt tạm giam nguyên phó chủ tịch xã cố ý làm trái các quy định của Nhà nước

Chiều 12/9, Thượng tá Võ Đình Nam - Phó Trưởng phòng CSĐT về tội phạm kinh tế (Công an Hà Tĩnh) cho biết: đơn vị vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Trọng (SN 1969, nguyên Phó chủ tịch UBND xã Gia Phố, huyện Hương Khê) vì tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại diện cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trọng
Đại diện cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Trọng

Trong năm 2010, ông Nguyễn Văn Cầm - Chủ tịch UBND xã Gia Phố (đã chết) và ông Nguyễn Văn Trọng tìm gặp bà Bùi Thị Khương (ở TP Vinh, Nghệ An) chạy dự án xây dựng Trường học tiểu học Đông Hải. Sau khi xin được dự án của Đại sứ quán Nhật với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng, hai người này lập tài khoản riêng tại Ngân hàng Agribank, đồng thời giao cho Nguyễn Đức Thắng, cán bộ tư pháp xã Gia Phố, làm thủ qũy. Tuy nhiên, trên thực tế Trường tiểu học Đông Hải đã có sẵn từ trước. Để hợp thức hóa số tiền nói trên, những người này tiến hành đầu tư xây dựng thêm 3 phòng học có trị giá 775 triệu đồng.

Sau khi bị bắt, Trọng khai số tiền còn lại đã rút chi cho bà Khương 615 triệu đồng chạy dự án và 100 triệu đồng cho ông Cầm (không có chứng từ). Tiếp đó, Trọng nhờ một người dân ở xã Gia Phố lên ngân hàng rút 100 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng cũng đã thu giữ số tiền hơn 100 triệu đồng còn lại.

Phát hiện vụ việc, UBND xã Gia Phố đã nhiều lần họp, yêu cầu ông Trọng giải trình số tiền nói trên nhưng vẫn không được làm rõ. Trước khi bị bắt, ông Trọng đã bị kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng và cách chức Phó chủ tịch UBND xã.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast