2 vợ chồng cán bộ đoàn ở Hà Tĩnh hiến máu sống cứu người

(Baohatinh.vn) - Ngay khi biết tin có bệnh nhân cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng nguy kịch cần truyền máu gấp, 2 thành viên câu lạc bộ máu sống huyện Cẩm Xuyên đã kịp thời tham gia hiến máu.

Tối 1/12, ngay khi nhận được thông tin tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh có bệnh nhân B.X.H (70 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch cần được truyền nhóm máu O nhưng nguồn máu dự trữ của bệnh viện không đủ đáp ứng, chị Nguyễn Thị Cảnh (SN 1992) - Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên cùng chồng là anh Dương Văn Nghĩa (SN 1992) - Bí thư Chi đoàn Công an huyện đã trực tiếp tham gia hiến máu cứu bệnh nhân.

2 vợ chồng cán bộ đoàn ở Hà Tĩnh hiến máu sống cứu người

Anh Nghĩa và chị Cảnh tham gia hiến máu tối 1/12.

Được biết, trong năm 2022, vợ chồng anh Nghĩa - chị Cảnh đã tham gia hiến máu mỗi người 4 lần. Tính đến nay, mỗi người đều có hơn 13 lần hiến máu theo các đợt hiến máu tình nguyện ở địa phương.

Anh Bùi Quang Viễn (con trai ông H.) xúc động: “Bố tôi mắc bệnh lao phổi, thời gian gần đây bệnh chuyển nặng, ông ho ra máu và mất máu nhiều nên gia đình chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Ngay khi có thông tin gia đình cần người hiến máu, chị Cảnh cùng anh Nghĩa đã từ Cẩm Xuyên lặn lội mưa gió đến hỗ trợ gia đình, giúp bố tôi tạm vượt qua giai đoạn nguy hiểm. Gia đình chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đến anh chị đã hiến máu và những người đã liên hệ giúp đỡ”.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast