Hà Tĩnh sẵn sàng mùa du lịch, lễ hội trong tình hình phòng dịch Covid-19

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, các địa phương, đơn vị quản lý di tích, tổ chức lễ hội đang chuẩn bị cơ sở vật chất và lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn dịch bệnh, sẵn sàng cho mùa lễ hội đầu xuân 2021.

Hà Tĩnh sẵn sàng mùa du lịch, lễ hội trong tình hình phòng dịch Covid-19

Ban Quản lý Khu du lịch chùa Hương Tích chủ động phòng dịch để đón lượng du khách về tham quan chùa dịp cuối năm. Trong ảnh: Điểm đo thân nhiệt, nước sát khuẩn và phát khẩu trang cho du khách tại ga cáp treo.

Ông Nguyễn Duy Vị, Trưởng Ban quản lý (BQL) Khu du lịch chùa Hương Tích cho biết: “Mặc dù lễ hội chùa Hương Tích chính thức diễn ra vào mùng 6 tháng Giêng, tuy nhiên, từ thời điểm này đến cuối tháng 12 âm lịch, lượng du khách hành hương về chùa bắt đầu tăng dần. Theo chỉ đạo của các cấp, ngành, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, chúng tôi đã tiến hành nhiều biện pháp quản lý an ninh trật tự và chủ động phòng dịch tại cơ sở.

Hệ thống loa truyền thanh ở khu du lịch thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở du khách đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách. Bên cạnh đó, tại bến xe điện, ga cáp treo và khu vực chùa, chúng tôi đều thực hiện đầy đủ việc đo thân nhiệt, phát khẩu trang, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn cho du khách".

Hà Tĩnh sẵn sàng mùa du lịch, lễ hội trong tình hình phòng dịch Covid-19

Vẻ khang trang của Khu du lịch chùa Hương Tích hiện nay. Trong ảnh: Khu nhà Ban quản lý Khu du lịch chùa Hương.

Được biết, Tiểu dự án Cải thiện vệ sinh môi trường Khu du lịch chùa Hương Tích đã hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác với nhiều hạng mục tiện nghi, hiện đại. Dự kiến, mùa lễ hội chùa Hương năm nay sẽ thu hút nhiều khách tham quan. Do đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự và phòng dịch được BQL Khu du lịch hết sức quan tâm.

Hà Tĩnh sẵn sàng mùa du lịch, lễ hội trong tình hình phòng dịch Covid-19

Du khách ngoại tỉnh tham quan chùa Hương Tích tháng 11/2020.

Tại đền thờ Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu hay còn gọi là đền Bà Hải (xã Kỳ Ninh, TX Kỳ Anh), công tác chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới cũng được BQL đền chuẩn bị kỹ lưỡng.

Ông Phan Công Đính - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa truyền thông TX Kỳ Anh, Trưởng BQL đền thờ Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu cho biết: “Hiện, chúng tôi vừa làm mới thêm một nhà để xe cho du khách. Ngoài ra, nhân lực và các cơ sở vật chất khác phục vụ cho du khách hành hương làm lễ tại đền cũng đã chuẩn bị xong. BQL cũng đã xây dựng các phương án an toàn phòng dịch để kịp thời triển khai thực hiện theo diễn biến tình hình”.

Hà Tĩnh sẵn sàng mùa du lịch, lễ hội trong tình hình phòng dịch Covid-19

Du khách hành hương về đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu dịp cuối năm 2019.

Giữa tháng 12 âm lịch hằng năm là thời điểm lượng khách về đền Chế Thắng phu nhân Nguyễn Thị Bích Châu bắt đầu tăng cao. Vì vậy, BQL đền đã chuẩn bị đầy đủ các vật tư, thiết bị phòng dịch để đảm bảo hoạt động tham quan, du lịch của du khách diễn ra an toàn.

Một số địa phương khác, mặc dù, dự kiến không tổ chức các lễ hội xuân, tuy nhiên đón đầu nhu cầu tham quan du lịch tâm linh tại các di tích dịp cuối năm và đầu xuân..., chính quyền các địa phương cũng quán triệt các biện pháp phòng dịch.

Hà Tĩnh sẵn sàng mùa du lịch, lễ hội trong tình hình phòng dịch Covid-19

Khu di tích Nguyễn Du (Tiên Điền, Nghi Xuân) là địa chỉ được nhiều du khách đến tham quan vào dịp đầu xuân.

Ông Bùi Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết: “Thời điểm cuối năm và đầu xuân, nhiều địa chỉ tâm linh hay những di tích như: đền Củi, di tích Nguyễn Du... thu hút nhiều du khách đến tham quan, hành lễ. Vì thế, căn cứ theo chỉ đạo của UBND tỉnh, sắp tới chúng tôi sẽ có văn bản cụ thể hướng dẫn BQL các địa chỉ nói trên tuân thủ thực hiện các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự và phòng dịch nghiêm ngặt”.

Du lịch tâm linh dịp cuối năm và tham gia các lễ hội xuân là nhu cầu tìm về nguồn cội của nhiều người dân. Việc các địa phương, ban quản lý di tích, đơn vị tổ chức lễ hội... chủ động chuẩn bị chu đáo công tác an ninh trật tự và các biện pháp phòng dịch sẽ đảm bảo an toàn cho các hoạt động diễn ra trong thời gian tới.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast