Cơ quan chức năng Colombia và Brazil thu giữ gần 6 tấn cocaine

Giới chức Colombia thông báo vừa thu giữ 5,2 tấn cocaine được giấu trong một lô hàng chuối để xuất khẩu sang Bỉ. Số hàng cấm này được xác định là của nhóm tội phạm ma túy lớn nhất nước này - Clan del Golfo.

co quan chuc nang colombia va brazil thu giu gan 6 tan cocaine

An ninh Colombia kiểm tra số ma túy thu giữ. (Nguồn: colombiareports)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, cơ quan chức năng Colombia đã phát hiện ra lô hàng trên trong một container tại một ga hàng thuộc cảng Turbo, bang Antioquia, trên vùng biển Caribe.

Lượng ma túy trên có giá trị ước tính khoảng 350 triệu euro (khoảng 434 triệu USD) và được cho là sẽ được chuyển tới chợ đen tại châu Âu.

Hải quân Quốc gia Colombia cho biết đây là lượng cocaine lớn nhất mà quốc gia Nam Mỹ thu giữ kể từ đầu năm 2018 đến nay.

Bất chấp những nỗ lực của Chính phủ Colombia trong cuộc chiến chống ma túy, quốc gia Nam Mỹ này hiện vẫn là một trong những nơi sản xuất cocaine hàng đầu thế giới với sản lượng gần 910 tấn mỗi năm.

Theo nguồn tin an ninh, ngoài các băng nhóm tội phạm, trong các hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp tại Colombia có sự tham gia của các nhóm đối địch với Lực lượng vũ trang Cách mạng Colombia (FARC), nhóm Quân đội Giải phóng Dân tộc (ELN) và các băng nhóm nhỏ lẻ khác.

Cùng ngày, Lực lượng không quân Brazil (FAB) đã thu giữ 500kg cocaine trong một chiếc máy bay xuất phát từ Bolivia xâm phạm không phận nước này.

Chiếc máy bay chở số lượng lớn ma túy trên đã bị tiêm kích của FAB chặn ngay khi xâm phạm không phận Brazil do phát hiện máy bay này không có kế hoạch bay, cũng như chưa được phép bay vào không phận của Brazil.

Khi bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay trên đã đáp xuống một khu vực trồng trọt ở Mato Grosso, một bang sát với biên giới Bolivia.

Khi cảnh sát tiếp cận với hiện trường thì viên phi công đã kịp thời trốn thoát, để lại chiếc máy bay với số lượng lớn cocaine nêu trên.

Việc phát hiện vụ vận chuyển ma túy lớn này là một phần của chiến dịch phối hợp giữa không quân và cảnh sát liên bang nhằm tăng cường tuần tra vùng không phận và biên giới của Brazil sát với các nước láng giềng Bolivia và Paraguay, nơi mà các băng nhóm buôn bán ma túy lớn ở khu vực thường sử dụng để tuồn hàng vào Brazil./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast