Nhân “hạt giống đỏ” trong phong trào phụ nữ cơ sở ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Nhiệm kỳ 2016-2021, Trung ương Hội LHPN đưa ra chỉ tiêu phát triển đảng viên trong hội viên, phụ nữ. Tại Can Lộc (Hà Tĩnh), với chỉ đạo sát sao của các cấp hội phụ nữ, trong 4 năm (2016 - 2019) có hơn 300 hội viên phụ nữ đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Tại cuộc sinh hoạt chi bộ thôn Đông Phong, xã Thượng Lộc cuối năm 2019, chị Trần Thị Huế (SN 1984) vừa được kết nạp Đảng sau hơn 1 năm phấn đấu. Là hội viên nòng cốt, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của địa phương, chị luôn được ghi nhận, đánh giá cao. Cuối năm 2018, từ sự động viên, giới thiệu của chi hội phụ nữ thôn, chị được tham gia lớp cảm tình Đảng và được chi bộ kết nạp vào Đảng.

Nhân “hạt giống đỏ” trong phong trào phụ nữ cơ sở ở Hà Tĩnh

Đảng viên mới Trần Thị Huế xây dựng vườn mẫu để tuyên truyền, vận động bà con

“Thể hiện vai trò tiên phong, năm nay, tôi đăng ký cải tạo, quy hoạch khu vườn rộng khoảng 1.000 m2 để xây dựng vườn mẫu. Lấy ngắn nuôi dài, cùng với trồng ổi, cam và chăn nuôi gia cầm, vợ chồng tôi trồng xen hành, kiệu để có thu nhập hàng ngày. Tôi đang cố gắng lấy hiệu quả mô hình gia đình mình để tuyên truyền, vận động bà con cải tạo vườn tạp, tăng thu nhập” - chị Huế chia sẻ.

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Thượng Lộc Nguyễn Thị Tuyết cho biết: “Định hướng cho các hội viên nòng cốt phấn đấu trở thành đảng viên, chúng tôi thường tìm nhiều kênh tuyên truyền về những giá trị mà bản thân, gia đình đạt được khi người phụ nữ gương mẫu, chuẩn mực trong vai trò đảng viên. Với cách vận động phù hợp, số lượng đảng viên kết nạp mới từ hội viên, phụ nữ trong xã tăng dần qua các năm: 2017 phát triển được 1 đảng viên, 2018 có 2 đảng viên và 2019 vừa kết nạp 3 đảng viên".

Nhân “hạt giống đỏ” trong phong trào phụ nữ cơ sở ở Hà Tĩnh

Các chi hội trưởng phụ nữ là đảng viên ở xã Tùng Lộc đều phát huy tốt vai trò trong các phong trào

Tại xã Tùng Lộc, quá trình phát triển đảng viên trong hội viên, phụ nữ, trước hết Hội LHPN xã tập trung vào các chi hội trưởng. Đến thời điểm này có 5/11 chi hội trưởng phụ nữ đã được kết nạp Đảng và đều phát huy tốt vai trò của mình trong lãnh đạo các phong trào.

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Đông Vinh Nguyễn Thị Thủy (SN 1986) đã đứng vào hàng ngũ của Đảng từ tháng 6/2019.

Theo chị Thủy, quá trình đi học cảm tình đảng, rồi được tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, chị có điều kiện để trang bị thêm về lý luận, các chủ trương, chính sách của Đảng, từ đó khi chủ trì các cuộc sinh hoạt cũng vững vàng hơn.

Nhân “hạt giống đỏ” trong phong trào phụ nữ cơ sở ở Hà Tĩnh

Chi hội trưởng phụ nữ thôn Đông Vinh Nguyễn Thị Thủy (bên phải) tích cực cùng hội viên làm đẹp khu dân cư

Đồng thời, chị cũng nắm bắt sâu sắc hơn về các nhiệm vụ chính trị của địa phương để triển khai cụ thể hóa vào hoạt động hội đạt kết quả cao.

Hiện nay, Chi bộ thôn Đông Vinh có 6 đảng viên nữ, là cán bộ, hội viên Hội LHPN; Chi hội phụ nữ đang tiếp tục tuyên truyền, vận động 2 quần chúng nữ ưu tú phấn đấu để được kết nạp Đảng.

Nhân “hạt giống đỏ” trong phong trào phụ nữ cơ sở ở Hà Tĩnh

Hội viên phụ nữ Can Lộc góp sức giúp các gia đình già cả, neo đơn, đi làm ăn xa cải tạo vườn tạp

Được biết, để thực hiện chỉ tiêu đảng viên trong hội viên, Hội LHPN huyện Can Lộc đã giao chỉ tiêu về cho hội cấp xã. Hội LHPN các xã cùng các chi hội rà soát, tìm kiếm các nhân tố để động viên, định hướng, bồi dưỡng giúp họ phấn đấu.

Năm 2019, Hội LHPN Can Lộc đã giới thiệu, phát triển được 72 đảng viên, tính từ năm 2016 đến nay đã có tổng số hơn 300 đảng viên mới là cán bộ, hội viên phụ nữ. Đây chính là những “hạt giống đỏ” luôn giữ vững lập trường, tiên phong, tích cực trong các phong trào phụ nữ nói riêng, địa phương nói chung.

Năm 2019, Hội LHPN Hà Tĩnh giới thiệu, bồi dưỡng, phát triển được 436 đảng viên là hội viên phụ nữ. Trong đó Hội LHPN các huyện: Can Lộc, Hương Sơn, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh là những đơn vị phát triển được đảng viên nữ vượt số lượng so với chỉ tiêu đề ra.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast