Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

(Baohatinh.vn) - Học tập và làm theo gương Bác, mỗi ngày, ông Trần Hữu Hòa - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 6, phường Nguyễn Du (thành phố Hà Tĩnh) luôn cần mẫn, trách nhiệm trong từng lời nói, việc làm.

Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

Sau gần 40 năm phục vụ trong quân đội, ông Trần Hữu Hòa tiếp tục cống hiến sức lực và trí tuệ cho địa phương.

Sau gần 40 năm phục vụ trong quân đội, năm 2008, ông Trần Hữu Hòa (SN 1952) về sinh sống tại địa phương.

Được nghỉ hưu, nhưng với tinh thần người lính Cụ Hồ, được tổ chức và Nhân dân tín nhiệm, từ tháng 2/2009, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ - Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố (TDP).

Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

Ông Trần Hữu Hòa (người đứng phía trái) chủ trì họp liên đoàn cán bộ thôn triển khai kế hoạch thực hiện các tiêu chí TDP mẫu.

Đây là giai đoạn đầy khó khăn khi phường Nguyễn Du mới được thành lập (phường thành lập năm 2007 - PV); các TDP đang bắt nhịp với “guồng quay” mới. Lúc này, cuộc sống người dân ở TDP chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, hạ tầng giao thông yếu kém…

Ông Hòa chia sẻ: “Những ngày mới bắt tay xây dựng TDP thật không dễ dàng. Để huy động được sức dân, cán bộ làm gương đã đành, chúng tôi còn thường xuyên gần gũi, gắn bó, nắm bắt tâm tư mỗi một người dân để khơi dậy sức mạnh đoàn kết.

Bác Hồ đã từng dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong". Bây giờ nhìn lại, tôi luôn cảm thấy tự hào vì cuộc sống đổi thay vượt bậc của người dân hôm nay đã thực sự được xây dựng trên nền tảng sự đoàn kết, đồng lòng của mỗi người dân trong tổ”.

Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

Ông Hòa làm gương cho các hộ dân trong TDP trong xóa bỏ vườn tạp, xây dựng vườn mẫu.

Để động viên người dân tích cực tham gia phong trào, ông Hòa đã chỉ đạo và cùng các hội đoàn thể trong TDP đã không quản nắng mưa, trực tiếp xắn tay cùng bà con lao động xóa bỏ vườn tạp; mở rộng đường giao thông; đồng thời thường xuyên gặp gỡ, thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Chỉ tính riêng trong 5 năm gần đây, toàn TDP đã huy động nguồn lực trong Nhân dân hơn 4 tỷ đồng làm gần 4km đường bê tông; 3km đường điện chiếu sáng; lắp đặt 200 mắt camera ở các gia đình, 10 mắt giám sát tại các điểm công cộng… Hiện nay, tổ dân phố có sân chơi thể thao gồm: 8 sân bóng chuyền, 1 sân bóng đá; nhà văn hóa đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, phục vụ tốt việc hội họp cũng như nhu cầu hưởng thụ văn hóa, văn nghệ, thể thao của Nhân dân.

Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

Hiện nay, TDP 6 phát triển theo hướng thương mại, dịch vụ; đời sống người dân ngày càng nâng lên.

TDP hiện có gần 110 hộ tham gia thương mại, dịch vụ, trong đó nhiều hộ phát triển kinh tế tổng hợp hàng năm thu nhập cao, từ 500 triệu - 1 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người trên 52 triệu/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 0,8%; 98% gia đình văn hóa… TDP 6 đã thực sự “thay da đổi thịt” và luôn được đánh giá là đơn vị dẫn đầu của phường.

Chưa bằng lòng với những kết quả đạt được, hiện nay, bà con trong TDP đang tích cực xây dựng TDP mẫu, phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt các tiêu chí.

Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

Cán bộ TDP 6 khảo sát thực tế, xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí TDP mẫu.

Những kết quả đáng tự hào ấy, theo ông Hòa, đó là nhờ có đoàn kết, chung sức của cả tập thể lãnh đạo tổ dân phố và tất cả người dân; sự chỉ đạo giúp đỡ của Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể.

Ông bộc bạch: “Là CCB, người đảng viên, khi còn sức tôi sẽ còn cống hiến vì sự phát triển của TPD. Hơn nửa thế kỷ phục vụ tập thể, phục vụ Nhân dân, tôi luôn tâm niệm theo lời Bác: “Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”.

Việc học tập và làm theo Bác đối với mỗi cán bộ, đảng viên không bao giờ là đủ, thế nhưng mỗi ngày, mỗi giờ mình đều cố gắng hoàn thiện, trách nhiệm với chính bản thân mình thì mới phục vụ Nhân dân được tốt hơn”.

Ông bí thư chi bộ ở Hà Tĩnh học tập và làm theo gương Bác mỗi ngày

Ông Hòa đã được nhận nhiều huân chương, bằng khen, giấy khen từ cấp cơ sở đến trung ương.

Mặc dù tuổi cao, sức khỏe hạn chế nhưng đồng chí Hòa luôn gương mẫu đi đầu, miệng nói, tay làm, sâu sát với người dân, được người dân tin yêu, đảng viên nể phục. Đồng chí đã đề xuất nhiều chủ trương giải pháp cụ thể để lãnh đạo chi bộ, lãnh đạo Nhân dân xây dựng tổ dân phố vững mạnh toàn diện.

Đồng chí Hòa đã được Đảng ủy phường, Đảng bộ thành phố và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vinh danh là điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. Mới đây tại Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, đồng chí Hòa tiếp tục được Chi bộ tổ dân phố 6 tín nhiệm bầu tái giữ chức Bí thư chi bộ.

Ông Nguyễn Văn Trung - Bí thư Đảng ủy phường Nguyễn Du

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast