Quán triệt NQ Đại hội XII của Đảng cho lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí - xuất bản

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/6, tại TP Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng dành cho lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí - xuất bản khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

quan triet nq dai hoi xii cua dang cho lanh dao quan ly cac co quan bao chi xuat ban

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng thể hiện trong Chỉ thị 01-CT/TW ngày 22/3/2016 của Bộ Chính trị; các văn bản hướng dẫn, kế hoạch của Ban Tuyên giáo Trung ương.

quan triet nq dai hoi xii cua dang cho lanh dao quan ly cac co quan bao chi xuat ban

Cùng với những yêu cầu chung, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh ba vấn đề chính:

Một là, đề nghị các thành phần tham dự hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết trên tinh thần tự nghiên cứu là chủ yếu, kết hợp với việc tiếp thu nội dung trình bày của báo cáo viên để nắm vững tinh thần của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, nhất là những vấn đề căn bản, vấn đề mới.

Thứ hai, với chức năng, nhiệm vụ của mình, các đồng chí tham dự hội nghị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nghị quyết đến đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, cổ vũ phong trào yêu nước, đẩy mạnh việc nhân rộng các điển hình tiên tiến tại các cơ quan, đơn vị.

Thứ ba, công cuộc đổi mới của chúng ta mặc dù đạt được nhiều thành tựu nhưng càng đi sâu vào đổi mới càng có nhiều vấn đề đặt ra. Vì thế, các thành phần tham dự hội nghị tiếp tục nghiên cứu, suy nghĩ để đóng góp trí tuệ của mình vào công tác xây dựng Đảng, từng bước hoàn thiện lý luận Nhà nước pháp quyền XHCN.

Sau phần khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn giới thiệu 2 chuyên đề: Những nội dung cơ bản của báo cáo chính trị Đại hội XII của Đảng; Báo cáo tổng kết Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề về xây dựng Đảng hiện nay”.

quan triet nq dai hoi xii cua dang cho lanh dao quan ly cac co quan bao chi xuat ban

Trong chuyên đề 1, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đi sâu phân tích tình hình thế giới và trong nước tác động đến công cuộc xây dựng XHCN, từ đó nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Đại hội XII của Đảng. Về tổng thể, có hai nội dung chính: một số vấn đề chung gồm tiêu đề, bố cục của báo cáo chính trị; nội dung cơ bản của báo cáo chính trị trên nhiều lĩnh vực cấu thành.

Về chuyên đề 2, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông giới thiệu, phân tích hai nội dung cơ bản: tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

quan triet nq dai hoi xii cua dang cho lanh dao quan ly cac co quan bao chi xuat ban

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Báo Hà Tĩnh tham dự hội nghị

Với những phân tích sâu sắc các nội dung cốt lõi của chuyên đề, cùng với việc liên hệ sinh động với tình hình phát triển đất nước, các nội dung trình bày của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông thu hút sự chăm chú lắng nghe, tiếp thu của lãnh đạo, quản lý các cơ quan báo chí - xuất bản khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Chiều nay, hội nghị tiếp tục chương trình làm việc với phần giới thiệu các chuyên đề của Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Mai Văn Ninh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast