Vinh danh 38 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/12, UBND tỉnh tổ chức trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh và hội nghị kết nối giao thương sản phẩm sản xuất trong tỉnh năm 2017.

vinh danh 38 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu ha tinh

Đây là lần thứ 4 Hà Tĩnh tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh. Năm nay, có 38/65 sản phẩm được Hội đồng bình chọn công nhận và trao giấy chứng nhận. Trong đó, có 8 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; 1 bộ sản phẩm (chả quế, giăm bông, nem chua giòn, xúc xích của Công ty TNHH thực phẩm chế biến Mitraco) và 18 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; 4 sản phẩm thuộc nhóm thiết bị, máy móc, dụng cụ và phụ tùng cơ khí; 7 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm khác.

Các sản phẩm đã thể hiện được các nét đặc trưng, tiêu biểu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay.

vinh danh 38 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu ha tinh
vinh danh 38 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng và Giám đốc Sở Công thương Hoàng Văn Quảng trao giấy chứng nhận cho các đơn vị...

vinh danh 38 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu ha tinh

... trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình bình chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng thay mặt Hội đồng bình chọn và UBND tỉnh nhấn mạnh, số lượng sản phẩm được công nhận năm 2017 cao hơn nhiều lần so với các năm trước. Nhiều sản phẩm có hàm lượng kỹ thuật, chất xám cao, đây là tín hiệu mừng và bước tiến lớn của các chủ sản xuất ở địa phương.

vinh danh 38 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu ha tinh

Các sự kiện vinh danh, Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp đã giúp người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến sản phẩm chất lượng của Hà Tĩnh. Hy vọng, qua các sự kiện đã và đang diễn ra, sản phẩm công nghiệp, nông nghiệp Hà Tĩnh có điều kiện tiếp cận với thị trường tốt hơn.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng trăn trở khi nhìn chung, sản phẩm công nghiệp nông thôn Hà Tĩnh đang còn trong tình trạng nhỏ lẻ; công nghệ lạc hậu. Tuy phong phú, đa dạng nhưng sản phẩm vẫn chủ yếu ở dạng thô, hàm lượng kỹ thuật vẫn còn khoảng cách xa với các địa phương khác và trên thế giới. Chính quyền địa phương còn ít quan tâm đến các đơn vị, cá nhân sản xuất, việc chuyển giao kỹ thuật, nghiên cứu khoa học của nhiều đơn vị còn dẫm chân nhau, thiếu sáng tạo nên người dân chưa tiếp cận được nhiều công nghệ mới…

Để lễ vinh danh thành công, tạo được lan tỏa, tạo động lực cho các đơn vị tìm tòi, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trước hết, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm và ưu tiên các nguồn lực, chính sách để phát triển nông nghiệp, nông thôn. Tổ chức tham quan, học tập kinh nghiệp từ các địa phương khác và các nước có nền nông nghiệp phát triển.

Đề nghị các địa phương, các ngành phát huy trách nhiệm, quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm công nghiệp nông thôn cũng như các hộ SXKD để sản phẩm nông nghiệp có giá trị gia tăng cao hơn; sáng tạo, linh động trong việc huy động nguồn vốn giúp các đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh có điều kiện phát triển.

Bên cạnh đó là hỗ trợ về kỹ thuật, kết nối chuyển giao, nhân rộng các công nghệ mới. Thường xuyên tổ chức các lễ hội, hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của địa phương để kết nối tốt hơn với người tiêu dùng.

Các đơn vị truyền thông tích cực tuyên truyền quảng bá sản phẩm tiêu biểu của địa phương. Các đơn vị, cá nhân sản xuất khi có vướng mắc khó khăn, cần thông tin, trao đổi với chính quyền các cấp để được hỗ trợ, tháo gỡ.

vinh danh 38 san pham cong nghiep nong thon tieu bieu ha tinh

Sau buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh, một số đơn vị, cơ sở đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast