Lao động trở lại Lào, Thái làm việc, cửa khẩu Cầu Treo "quá tải"!

(Baohatinh.vn) - Những ngày gần đây, lượng người và phương tiện lưu thông qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh) tăng đột biến.

Hàng trăm lao động chờ làm thủ tục qua biên giới
Hàng trăm lao động chờ làm thủ tục qua biên giới

Theo Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, trong 2 ngày 23 và 24/2, đã có khoảng 4.700 lượt người và hơn 400 lượt phương tiện làm thủ tục xuất cảnh. Nguyên do là sau rằm tháng Giêng - thời điểm chính thức hết đợt nghỉ Tết - lao động Việt Nam quay trở lại với công việc ở các nước bạn trong khu vực như: Lào, Thái Lan.

Chị Nguyễn Thị Huệ (quê Lộc Hà) cho biết: “Tôi làm việc tại Lào. Sau chuyến về quê ăn Tết cùng gia đình, hôm nay tôi quay sang đất khách làm việc. Dù nhớ chồng, nhớ con nhưng vì mưu sinh nên vẫn phải xa nhà. Cùng đi với tôi có 5 chị em nữa”.

Lao động trở lại Lào, Thái làm việc, cửa khẩu Cầu Treo "quá tải"! ảnh 3
Lao động trở lại Lào, Thái làm việc, cửa khẩu Cầu Treo "quá tải"! ảnh 4
Chi cục Hải quan Cửa khẩu cầu Treo đã phải huy động 100% cán bộ để đảm bảo giải quyết thủ tục thông quan cho người dân và phương tiện

Những năm gần đây, do xuất khẩu lao động sang một số thị trường truyền thống như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… bị hạn chế nên người dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã đổ xô sang Lào, Thái Lan làm việc. Thuận lợi về địa lý, dễ tìm kiếm việc làm, có đông bà con Việt kiều sinh sống là những lý do mà người dân hào hứng lựa chọn 2 đất nước này để mưu sinh. Bởi thế, từ mùng 4 Tết đã có nhiều người làm thủ tục xuất cảnh nhưng phải sau rằm tháng Giêng, lượng người mới đông hơn.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu cầu Treo đã phải huy động 100% cán bộ để đảm bảo giải quyết thủ tục thông quan cho người dân và phương tiện nhanh chóng, an toàn trong những ngày cao điểm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast