Chiều Mourinho, MU chi 13 triệu euro mua cầu thủ... 14 tuổi

Tiếng là Mourinho ra yêu sách với Ban lãnh đạo ’Quỷ đỏ’, nhưng thực ra đây là bước đi rất khôn ngoan của MU để giúp tân HLV xóa đi cái tai tiếng chỉ sử dụng những cầu thủ thành danh, cũng như giữ vững ’tiếng thơm’ đào tạo cầu thủ trẻ đang rất thành công vài năm qua.

chieu mourinho mu chi 13 trieu euro mua cau thu 14 tuoi

Chỉ mới 14 tuổi, song Ferhat Cogalan đang được khá nhiều CLB lớn châu Âu nhòm ngó, tiêu biểu trong số đó là Arsenal, Bayern Munich, Dortmund và Juventus. Tuy nhiên, Man United đã nhanh chân hơn khi thuyết phục được gia đình cầu thủ nhí này rằng Old Trafford là nơi thích hợp nhất.

Màn trình diễn bùng nổ như Ronaldo, Messi của Ferhat Cogalan trước các cầu thủ trẻ Atletico Madrid

Giữa tuần qua, cầu thủ 14 tuổi này cùng cha và người đại diện đã bay từ Tây Ban Nha sang Anh để ghé thăm Old Trafford và cực kỳ hài lòng với lời mời gọi từ phía CLB giàu truyền thống của nước Anh này. Tuy nhiên vấn đề duy nhất còn lại là Ferhat Cogalan vẫn còn hợp đồng với Valencia.

Hợp đồng của thần đồng tuổi teen này với CLB Tây Ban Nha còn giá trị đến tận năm 2021, và theo thông tin của cha Cogalan - ông Sedat cung cấp, Valencia đã phát giá 13 triệu USD để giải phóng hợp đồng và chuyển nhượng chân sút này về học viện bóng đá Manchester United.

Mùa bóng trước, tiền vệ thấp bé "lọt thỏm" trong đội hình trẻ của Valencia đã ghi 22 bàn, cùng 30 pha kiến tạo cho đội, gây ấn tượng mạnh với các nhà tuyển trạch châu Âu.

Thông tin từ Old Trafford xác nhận Man United sẽ sớm hoàn tất thương vụ với Ferhat Cogalan trong vòng 48 giờ tới. Đây sẽ là sự bổ sung cầu thủ trẻ thứ hai từ khi HLV Mourinho lên nắm quyền, sau bản hợp đồng trước đó với tài năng trẻ sinh năm 1999 của Hà Lan Tahith Chong.

Theo Trí Thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast