Ấn tượng Hội chợ Thương mại quốc tế Hà Tĩnh 2009

Trung tuần tháng 11 vừa qua, thành phố Hà Tĩnh rộn ràng lên bởi Hà Tĩnh đăng cai tổ chức hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước có sử dụng đường 8 và đường 12. Hội chợ thật sự để lại ấn tượng đẹp trong lòng quan khách tham dự hội nghị cũng như các DN nước bạn, DN trong nước và nhân dân tỉnh nhà.

Nhìn chung, hàng hoá của các DN, thương nhân trưng bày, bán tại hội chợ đều đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, mẫu mã đẹp... Đặc biệt nổi bật là các gian hàng của Cty CP Thiết bị xăng dầu Nam Á, gian hàng cụm TTCN Thái Yên (Đức Thọ), gian hàng đại diện Vinaphone tại Hà Tĩnh... Các mặt hàng của Lào và Thái Lan hầu như cũng là hàng có chất lượng tốt. Các DN trong nước tham dự hội chợ lần này cũng chú ý hơn đến chất lượng và mẫu mã; nhiều DN đã thay đổi được tư duy, xác định, hàng tham dự hội chợ không nhất thiết là phải bán mà cái chính là để quảng bá thương hiệu.

Những đồ gỗ lạ mắt đến từ Lào
Những đồ gỗ lạ mắt đến từ Lào

.Anh Nguyễn Anh Xuân - Chủ tịch HĐQT công ty máy tính Vạn Xuân (số 110 Trần Phú- TP Hà Tĩnh) thuê hai gian hàng ở vị trí đẹp nhất nhì hội chợ với quan niệm không phải để bán hàng mà là để giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu. Anh Xuân cho biết: “Trước đây, khi tham gia hội chợ, tôi cũng đặt vấn đề cân nhắc giữa chuyện bán được bay không bán được tại hội chợ. Còn, bây giờ, tôi tham gia hội chợ là để quảng bá thêm thương hiệu của mình. Tuy nhiên, qua hội chợ, ngoài một số bộ máy bán được tại chỗ, nhiều khách hàng cũng đến với công ty chúng tôi để tìm hiểu và mua sản phẩm”.

Gian hàng đồ gỗ luôn thu hút đông người đến tham quan, mua sắm
Gian hàng đồ gỗ luôn thu hút đông người đến tham quan, mua sắm

Cũng chung với quan điểm như anh Xuân, Cty Auto Việt –Đubai cũng trưng bày một gian xe ô tô của hãng Toyota và cũng không ít khách hàng muốn liên hệ qua công ty để tậu xe cho mình. Các đơn vị khác như Mộc Thái Yên, rượu Tuyết Mai... đến hội chợ cũng với suy nghĩ chính là để quảng bá thương hiệu sản phẩm, nhưng trên thực tế, các đơn vị tham gia hội chợ này đã bán được một lượng hàng rất lớn. Cụm TTCN Thái Yên bán với doanh số gần 500 triệu đồng; công ty phát triển kinh tế và XNK tỉnh Khăm muộn bán được 20 tấn gạo tẻ và 80 tấn nếp; Công ty Thuimsuk Rice Mill của tỉnh Nakhon Phanom bán được được 6 tấn gạo và 700 phân hữu cơ; công ty Miyawa Sun bán trên 200 chiếc chăn với doanh số gần 60 triệu đồng và hàng trăm bộ ga, gối, quần áo; Công ty XNK LADCO bán được hnàg ngàn sản phẩm nhựa cao cấp, đồ tiêu dùng... với doanh số gần 100 triệu đồng; gian hàng của các DN mộc Đồng Kỵ bán được hàng chục bộ bàn ghế với doanh số hàng trăm triệu đồng...

Có thể nói, Hội chợ thương mại quốc tế Hà Tĩnh năm 2009 thành công tốt đẹp đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với các DN trong và ngoài nước. Cách tổ chức khoa học và sự nhiệt tình, ân cần của con người Hà Tĩnh đã thực sự để lại ấn tượng khó phai trong lòng bạn bè trong nước và hai nước bạn Thái, Lào tham dự hội chợ cũng như hội nghị tại Hà Tĩnh lần này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast