Chiến hạm hàng đầu hải quân Pháp cập cảng Cam Ranh

Tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre của Pháp sẽ cập cảng quốc tế Cam Ranh từ ngày 2 đến 6 tháng 5 - thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết ngày 29.4.

chien ham hang dau hai quan phap cap cang cam ranh

Tàu chỉ huy và đổ bộ Tonnerre của Pháp.

Tonnerre thuộc lớp tàu chỉ huy và đổ bộ đa năng, là một trong số những tàu lớn nhất của hải quân Cộng hòa Pháp. Năm nay trên tàu có khoảng 200 sĩ quan học viên của hải quân Pháp và hải quân các nước.

Tàu có chức năng như một bộ chỉ huy trên biển, tàu sân bay trực thăng, tàu bệnh viện và đổ bộ các lực lượng quân đội bằng đường hàng không hoặc từ hướng biển. Tàu cũng có chức năng là tàu chở quân và trang thiết bị khí tài.

Chuyến thăm của chiến hạm hàng đầu này diễn ra trước chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian vào tháng 6 và của Tổng thống Pháp Francois Hollande vào mùa thu năm nay.

Chuyến thăm của Tonnerre là một biểu hiện mới và mạnh mẽ cho thiện chí hợp tác ngày càng phát triển giữa hai quân đội và hai chính phủ Việt Nam và Pháp.

Trong thời gian chuyến thăm, thủy thủ đoàn sẽ tham gia nhiều hoạt động và gặp gỡ với các cấp chính quyền Việt Nam và qua đó nỗ lực thắt chặt hơn nữa các mối quan hệ hữu nghị và quốc phòng giữa Pháp và Việt Nam.

Theo Báo Lao động

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast