Hà Tĩnh hoàn thành 100 căn nhà tránh lũ cho người dân miền núi

(Baohatinh.vn) - 100 căn nhà tránh lũ cho người dân các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở Hà Tĩnh do Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tài trợ đã được hoàn thành đúng tiến độ.

Hà Tĩnh hoàn thành 100 căn nhà tránh lũ cho người dân miền núi

Mùa mưa lũ đến, người dân các huyện miền núi Hà Tĩnh an tâm hơn khi sống trong những căn nhà tránh lũ. Trong ảnh: Ngôi nhà vượt lũ kiên cố của gia đình ông Lê Đình Nam ở thôn Nậy, xã An Hòa Thịnh - Hương Sơn (ảnh Thanh Hoài).

Chương trình được khởi động đầu năm 2020 với sự phối hợp giữa Sacombank và Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh.

Sau một thời gian rà soát các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn ở vùng thường xuyên bị ngập lụt trên địa bàn các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, các đơn vị đã quyết định hỗ trợ 100 căn nhà tránh lũ, trị giá 10 tỷ đồng.

Hà Tĩnh hoàn thành 100 căn nhà tránh lũ cho người dân miền núi

Lãnh đạo Sacombank Hà Tĩnh và Ủy ban MTTQ tỉnh chia sẻ niềm vui với gia đình ông Trần Văn Ái ở thôn 8, xã Hà Linh (Hương Khê) trong ngày bàn giao nhà.

Qua kiểm tra thực tế tại các địa phương, Giám đốc Sacombank Chi nhánh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Chính - đại diện nhà tài trợ ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và chính quyền các cấp trong quá trình triển khai chương trình; nguồn hỗ trợ được sử dụng đúng đối tượng, đúng mục đích.

Đến nay, số nhà này đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng; các đơn vị đang tiến hành bàn giao để các hộ dân kịp đưa vào sử dụng trong mùa mưa lũ năm nay.

Chủ đề PHÒNG CHỐNG LỤT BÃO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast