Phòng chống dịch Covid-19, các trường học Hà Tĩnh dừng tất cả hoạt động ngoại khóa, lễ hội

(Baohatinh.vn) - Dừng tất cả các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, lễ hội chào xuân... là một trong những biện pháp mà các trường học ở Hà Tĩnh thực hiện để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Dừng các hoạt động ngoại khóa

Những ngày cuối cùng của năm cũ là khoảng thời gian háo hức chờ mong của học sinh ở tất cả các trường học bởi sức hấp dẫn từ các sân chơi ngoại khóa như: sinh hoạt các câu lạc bộ, hội chợ tuổi thơ, tết sum vầy… với mục đích chung là gây quỹ tặng bạn nghèo. Thế nhưng, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi hoạt động ngoại khóa, lễ hội dù chỉ được tổ chức dưới hình thức nội bộ trường học đều dừng lại để đảm bảo an toàn với dịch bệnh.

Phòng chống dịch Covid-19, các trường học Hà Tĩnh dừng tất cả hoạt động ngoại khóa, lễ hội

Thay vì tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các trường học đã linh động tổ chức quyên góp tết vì bạn nghèo ngay trong từng lớp học (ảnh chụp tại Trường Tiểu học Thạch Lưu huyện Thạch Hà)

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Ngay sau khi có thông tin về diễn biến của dịch bệnh, dưới sự chỉ đạo của ngành, chúng tôi đã quán triệt các trường học dừng tất cả các hoạt động lễ hội, sân chơi ngoại khóa”.

“Quán triệt tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục, chúng tôi đã hoãn tất cả mọi hoạt động ngoại khóa của trường. Công tác phòng chống dịch bệnh được giáo viên thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở đến từng học sinh”, thầy Trần Huy Sơn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tượng Sơn (Thạch Hà) cho biết.

Phòng chống dịch Covid-19, các trường học Hà Tĩnh dừng tất cả hoạt động ngoại khóa, lễ hội

Ở nhiều trường học, việc đeo khẩu trang được giáo viên, học sinh thực hiện ngay trong mỗi giờ học (ảnh chụp tại Trường THCS Tân Vịnh, Lộc Hà)

Tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) nơi được Công đoàn ngành giáo dục Hà Tĩnh chọn tổ chức chương trình “tết sum vầy”, mọi công tác chuẩn bị đã đi vào giai đoạn sẵn sàng. Thế nhưng, ngay sau khi thông điệp về phòng chống dịch của UBND tỉnh được phát đi, chương trình cũng được hủy bỏ.

Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Sinh cho biết: “Dừng hoạt động tổ chức tết sum vầy nhưng tết cho đoàn viên công đoàn, học sinh nghèo vẫn được tiếp tục bởi các hình thức tổ chức phù hợp của công đoàn cơ sở”.

Linh hoạt tổ chức tết cho học sinh nghèo

Thay vì tổ chức các hoạt động hội chợ gây quỹ giúp đỡ bạn nghèo vui xuân đón tết, nhiều trường học ở Hà Tĩnh đã linh động trong hình hình thức quyên góp quỹ để đảm bảo tết cho học sinh nghèo.

Phòng chống dịch Covid-19, các trường học Hà Tĩnh dừng tất cả hoạt động ngoại khóa, lễ hội

Những món quà tết được Trường THCS Tân Vịnh ( Lộc Hà) trao tận tay học sinh nghèo theo từng khối lớp.

Cô Nguyễn Thị Thanh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạch Lưu cho biết: “Việc gây quỹ của trường chúng tôi đã được thực hiện với các thùng tiết kiệm ở mỗi lớp. Cùng với sự hỗ trợ của một số giáo viên nhà trường, đến nay, chúng tôi đã có nguồn quỹ đáng kể đảm bảo quà tết cho học sinh nghèo”.

Tại Trường Tiểu học Phố Châu (Hương Sơn), học sinh vẫn có được không khí đầm ấm từ những hoạt động tết cho bạn nghèo được tổ chức ngay trong mỗi lớp học. Thầy Hồ Xuân Thông - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để học sinh vẫn cảm nhận được không khí ấm áp của lễ hội mùa xuân, chúng tôi đã cho các lớp tổ chức nội bộ trong từng phòng học".

Phòng chống dịch Covid-19, các trường học Hà Tĩnh dừng tất cả hoạt động ngoại khóa, lễ hội

Dù chỉ tổ chức trong phạm vi lớp học nhưng các bạn lớp 2A6 - Trường Tiểu học thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) vẫn được trải nghiệm cảm giác mua bán, trao đổi để gây quỹ tết cho bạn nghèo.

Em Nguyễn Thị Uyên Nhi, lớp 2A6 - Trường Tiểu học Thị trấn Phố Châu cho biết: “Tại lớp học, chúng em cũng đã có giờ phút thư giãn với các tiết mục văn nghệ, với việc mua bán, trao đổi những món hàng nhỏ, đơn giản như cuốn truyện, cành hoa… để quyên góp tiền. Em rất vui khi được tham gia hoạt động ý nghĩa này”.

Bằng những cách làm linh động, thay vì tổ chức rầm rộ như những năm trước, những phần quà tết ấm áp tình bạn bè, thầy trò cũng đã đến tay những bạn nghèo ngay trong mỗi lớp học. Sự đồng lòng của mỗi một giáo viên, học sinh trong việc thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh đang góp sức để các trường học ở Hà Tĩnh đảm bảo an toàn.

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast