Tuyển ngoại binh trước thềm V.League 2022: Người rung đùi, kẻ lo lắng

Thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2022 diễn ra sôi nổi trong vài tháng qua. Riêng ở góc độ ngoại binh, nhiều đội bóng đã sớm ổn định lực lượng. Tuy nhiên song song với đó, nhiều CLB vẫn nhấp nhổm trong việc chọn lựa “tây” phù hợp cho mùa giải mới.

Tuyển ngoại binh trước thềm V.League 2022: Người rung đùi, kẻ lo lắng

Sớm chốt ngoại binh

Còn hơn 1 tháng nữa, V.League 2022 sẽ khởi tranh. Tính đến hiện tại, nhiều đội bóng đã sớm “chốt” ngoại binh cho mùa giải mới. HAGL, đội bóng từng đứng đầu V.League 2021 trước khi giải đấu phải dừng giữa chừng vì dịch Covid-19 là một điển hình như vậy. Đội bóng phố Núi nhanh chóng giữ chân 2 ngoại binh Washington Brandao và Kim Dong Su. Với việc còn thi đấu ở AFC Champions League 2022, HAGL được phép tuyển mộ thêm 2 ngoại binh nữa. Và ngay khi từ Thái Lan trở về vào giữa tháng 12 vừa rồi, HLV trưởng Kiatisak Senamuang đã giới thiệu nốt 2 gương mặt là Jefferson Baiano và Barbosa Mauricio.

Cả hai ngoại binh này đã có khởi đầu hơn cả mong đợi ở HAGL. Tại Cúp Hoàng đế Quang Trung vừa qua, Baiano đã ghi 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trong khi trung vệ cao gần 2 mét - Mauricio nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ chính các đồng đội tại CLB phố Núi.

Một đội bóng khác là Viettel cũng nhanh chóng hoàn thành xong lực lượng với 4 cầu thủ ngoại. Có thể nói, đội bóng áo lính là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất V.League 2022, với 3 tiền đạo ngoại chất lượng gồm Caique, Pedro Paulo cùng bản hợp đồng mới là Geovane.

Trong khi đó với suất ngoại binh châu Á (Viettel tham dự AFC Cup nên cũng được hưởng đặc quyền như HAGL), đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục giữ chân Jaha Abdumuminov - một trong những tiền vệ xuất sắc nhất ở mùa giải năm ngoái.

Hà Nội FC và Bình Định cũng đã yên lòng với ngoại binh mà họ tuyển mộ. Đội bóng thủ đô đã công bố 2 trong 3 ngoại binh đến từ châu Âu gồm Djuro Zec và Josip Ivancic. Trong khi “gã nhà giàu” Bình Định sớm chọn xong 3 cầu thủ ngoại gồm: Rafaelson, Jermie Lynch và Hendrio Araujo. Bên cạnh đó, Nam Định cũng đã “chốt” được 2 tiền đạo ngoại là Marques Marcio và Rodrigo Dias.

Tuyển ngoại binh trước thềm V.League 2022: Người rung đùi, kẻ lo lắng

SLNA, SHB Đà Nẵng nhấp nhổm

Gần một nửa các CLB tại V.League đã ổn định chuyện tuyển mộ ngoại binh. Tuy nhiên phần còn lại cũng vẫn chưa yên chuyện tuyển “Tây” cho mùa giải mới. Sông Lam Nghệ An là một ví dụ tiêu biểu. Thay vì nhanh chóng “chốt đơn” các nội binh như giữ chân Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và tuyển mộ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa thể yên tâm với ngoại binh.

Tính đến hiện tại, SLNA mới chỉ ký hợp đồng với người cũ Michael Olaha. Hai suất còn lại đang là cuộc cạnh tranh của… 6 ngoại binh thử việc bao gồm: Thiago Melo (trung vệ), O’o Jong Mark, Mauricio Plenckauskas Cordeiro (tiền vệ), Luis Carlos Sanchez, Marcos Vinicius, Vuciavic (tiền đạo). Nhiều khả năng ban huấn luyện Sông Lam Nghệ An sẽ sử dụng tiền đạo ngoại ở V.League 2022 khi họ đã có nhiều cái tên chất lượng ở hàng thủ như Hoàng Văn Khánh hay Quế Ngọc Hải.

Chung tâm trạng với SLNA là SHB Đà Nẵng. Trong 1 tháng tới đây trước khi V.League khởi tranh, đội bóng sông Hàn sẽ cần tìm ra những ngoại binh chất lượng. Sau khi thi đấu bạc nhược tại Cúp Hoàng đế Quang Trung ở Bình Định vừa rồi, HLV Phan Thanh Hùng cùng ban huấn luyện đã quyết định thanh lý cả 3 ngoại binh Ivan Mavic, Filip Knezevic và Vanja Vuciavic.

SHB Đà Nẵng đang tức tốc liên hệ tìm kiếm những ngôi sao mới. Được biết, đội bóng sông Hàn đã gửi lời đề nghị đến 3 ngoại binh khác, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của tiền đạo Petar Sliskovic. Chân sút này từng khoác áo U21 Croatia cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại như Marcelo Brozovic (Inter Milan) hay Mateo Kovacic (Chelsea). Dẫu vậy, Sliskovic chưa từng được triệu tập lên ĐT Croatia.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast