Tuyên truyền đậm nét hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, chiều 5/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi làm việc với các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn.

Tuyên truyền đậm nét hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Năm 2018, công tác phối hợp giữa LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan báo chí khá chặt chẽ, đạt hiệu quả tuyên truyền cao. Hầu hết các hoạt động nổi bật của công đoàn các cấp, đặc biệt là công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động được phản ánh kịp thời, sâu rộng.

Trên hai ấn phẩm báo in và điện tử, Báo Hà Tĩnh đã có hơn 100 tin, bài được đăng tải, trong đó, có nhiều bài viết chuyên sâu, phản ánh đậm nét, kịp thời vai trò của tổ chức công đoàn trong chăm lo đời sống cho người lao động. Chuyên trang Lao động – Công đoàn hàng tháng được thực hiện đầy đủ; sự phối hợp, khâu nối thông tin giữa phóng viên phụ trách và cán bộ, chuyên viên LĐLĐ chặt chẽ, hiệu quả.

Tuyên truyền đậm nét hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Nhà báo Bùi Thị Minh Huệ - Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh: Các cộng tác viên là cán bộ công đoàn cần kịp thời, cung cấp thông tin chất lượng hơn cho cơ quan báo chí nhằm tăng hiệu quả tuyên truyền.

Việc tuyên truyền trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Tĩnh cũng được quan tâm thực hiện. Năm 2018, có 40 tin thời sự, ghi nhanh, phóng sự được phát sóng đã kịp thời phản ánh những vấn đề trọng tâm của hoạt động công đoàn. Bộ phận kỹ thuật của Đài thường xuyên hỗ trợ về mặt chuyên môn cho cán bộ, chuyên viên của LĐLĐ tỉnh trong thực hiện tin, bài, phóng sự.

Ngoài ra, các cơ quan báo chí như Báo Lao động, Thông tấn xã Việt Nam đóng tại Hà Tĩnh cũng tham gia tích cực trong tuyên truyền các hoạt động công đoàn Hà Tĩnh các cấp.

Tuyên truyền đậm nét hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Nhà báo Trần Long - Trưởng phòng Chuyên đề Đài PT&TH tỉnh đề xuất: Quỹ Mái ấm công đoàn của LĐLĐ tỉnh nên phối hợp vơi chuyên mục Vòng tay nhân ái của Đài để hỗ trợ được nhiều hơn công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh nêu một số đề xuất đối với các cơ quan báo chí như: Cần cố định thời gian phát sóng chuyên mục Lao động – Công đoàn trên Đài PT&TH tỉnh để cán bộ, đoàn viên thuận tiện theo dõi; tạo điều kiện đăng tải những tin, bài của cán bộ công đoàn trên Báo Hà Tĩnh.

Đối với các cơ quan truyền thông của trung ương đóng trên địa bàn, LĐLĐ tỉnh mong muốn quan tâm kịp thời, sâu sát hơn nữa những hoạt động của công đoàn các cấp, phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để tăng cường hiệu quả phối hợp tuyên truyền, đại diện các cơ quan báo chí cũng tham mưu LĐLĐ tỉnh những vấn đề về chuyên môn. Các đại biểu cho rằng, công đoàn các cấp cần tập trung tuyên truyền hơn nữa công tác chăm lo quyền lợi cho công nhân lao động; tạo nhiều sân chơi cho người lao động.

Đồng thời, cung cấp thông tin kịp thời cho cơ quan báo chí; tăng cường chia sẻ, tương tác tin bài trên các trang mạng xã hội để tạo sức lan tỏa đến công nhân lao động; phối hợp với các chuyên mục nhân ái, từ thiện xã hội của báo, đài để hỗ trợ, giúp đỡ các công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn…

Tuyên truyền đậm nét hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh: Mong muốn các cơ quan báo chí phối hợp chặt chẽ, sâu sát với LĐLĐ tỉnh để tuyên truyền rõ nét các hoạt động của công đoàn, công nhân lao động Hà Tĩnh

Theo đó, năm 2019, LĐLĐ tỉnh tiếp tục phối hợp với các đơn vị xây dựng các chuyên mục, chuyên trang định kỳ hàng tháng; chú trọng tuyên truyền đậm nét các sự kiện lớn của Công đoàn.

Chuẩn bị cho Tháng Công nhân và chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể trong thời gian tới. Các cơ quan báo, đài sẽ mở chuyên mục, thực hiện các chương trình tọa đàm, phim tài liệu về lịch sử, vai trò của Công đoàn Việt Nam; tập trung tuyên truyền các hoạt động hướng tới lợi ích đoàn viên, phản ánh gương cán bộ công đoàn, công nhân lao động và các hoạt động xã hội của các cấp công đoàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast