Người dân Hà Tĩnh háo hức với gói vay 100.000 tỷ đồng từ Agribank

(Baohatinh.vn) - Lãi suất thấp, thủ tục linh hoạt nên nhiều người dân Hà Tĩnh đang háo hức tiếp cận gói vay 100.000 tỷ đồng hỗ trợ ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 từ Agribank nhằm tiếp tục đầu tư sản xuất kinh doanh.

Agribank triển khai gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ năm 2020 và đã giải ngân vượt quy mô ban đầu của chương trình.

Để tiếp tục hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 16/6/2021, Agribank bổ sung thêm cho gói tín dụng ưu đãi 100.000 tỷ đồng (trong đó quy mô cho vay bằng VND là 95.000 tỷ đồng, cho vay bằng USD (quy đổi) là 5.000 tỷ đồng).

Đối tượng khách hàng được áp dụng là tổ chức, cá nhân vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đáp ứng đầy đủ các điều kiện cấp tín dụng theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và của Agribank.

Ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến công việc của gia đình anh Nguyễn Tiến Cường (thôn Sơn Thịnh, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh) liên tục gặp khó.

Người dân Hà Tĩnh háo hức với gói vay 100.000 tỷ đồng từ Agribank

Anh Nguyễn Tiến Cường vừa vay 1,5 tỷ đồng đầu tư sản xuất kinh doanh mặt hàng đá granite.

Nhà hàng phục vụ ăn uống phải đóng cửa nhiều tháng nay, việc sản xuất kinh doanh đá granite cũng không được thuận lợi trong khi khách hàng chậm trả nợ nên nguồn vốn xoay vòng của gia đình càng hạn hẹp. Do vậy, khi Agribank “bung” gói vay 100.000 tỷ đồng hỗ trợ lãi suất, anh Cường đã nắm bắt ngay cơ hội.

Anh Cường cho hay: “Chúng tôi sản xuất và thi công ốp lát đá granit với 17 lao động thường xuyên. Trong khi gia đình đang cần nguồn vốn thì có sự hỗ trợ kịp thời của Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh với mức vay 1,5 tỷ đồng. Với số vốn vay này, trong khung ngắn hạn, chúng tôi được hưởng lãi suất thấp (6 tháng đầu là 4,5%/năm)”.

Theo ghi nhận, tại Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh, có khoảng 90% khách hàng lựa chọn khung vay ngắn hạn (dưới 1 năm) để hưởng lãi suất thấp.

Ông Nguyễn Trọng Dương – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Kỳ Anh thông tin: “Dư nợ cho vay gói 100.000 tỷ đồng của chi nhánh đến thời điểm này là 76,4 tỷ đồng với 167 khách hàng. So với những gói vay hỗ trợ lần trước thì gói vay lần này có mức lãi suất thấp nhất nên khách hàng háo hức tiếp cận vốn để đầu tư sản xuất kinh doanh các mặt hàng tạp hóa, vật liệu xây dựng, thu mua, chế biến nông sản, thủy hải sản…”.

Người dân Hà Tĩnh háo hức với gói vay 100.000 tỷ đồng từ Agribank

Nhân viên Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên hướng dẫn khách hàng đăng ký hồ sơ vay vốn.

Tại huyện Cẩm Xuyên, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền như: kết nối thông tin qua tổ vay vốn tới từng thôn xóm, tăng cường tuyên truyền bằng xe lưu động… nên mới chỉ hơn 1 tháng triển khai, dư nợ của chương trình liên tục gia tăng.

Ông Nguyễn Phi Long – Giám đốc Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên cho biết: “Lần này, đối tượng vay vốn không hạn chế với đa dạng mục đích như: sản xuất, kinh doanh, vay tiêu dùng, xây dựng nhà cửa, mua xe ô tô… Tính đến thời điểm này, chi nhánh đã có 172 khách hàng vay vốn từ gói vay 100.000 tỷ đồng với dư nợ trên 62,1 tỷ đồng. Theo dự báo, thời gian tới, dư nợ tại chi nhánh sẽ tiếp tục gia tăng nhanh chóng”.

Đây là lần đầu tiên gia đình chị Nguyễn Thị Nhật (thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên) tiếp cận vốn vay từ Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên. Với món vay 700 triệu đồng đầu tư mở rộng kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh, máy lọc nước, chị Nhật tỏ ra hài lòng khi được hưởng lãi suất ưu đãi (chỉ 0,37%/tháng đối với 6 tháng đầu).

Người dân Hà Tĩnh háo hức với gói vay 100.000 tỷ đồng từ Agribank

Gia đình chị Nguyễn Thị Nhật vừa tiếp cận vốn vay có lãi suất thấp nhất từ trước đến nay.

“Khi biết thông tin, gia đình đã nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ xin vay vốn. Đây là mức lãi suất thấp nhất từ trước đến nay mà chúng tôi được tiếp cận. Thời gian qua, kinh doanh gặp khó khi thị trường và doanh thu sụt giảm nên sự hỗ trợ của ngân hàng đã giúp gia đình có nguồn lực tiếp tục đầu tư, giữ đối tác làm ăn” – chị Nguyễn Thị Nhật vui mừng.

Hiện tại, các chi nhánh Agribank tại Hà Tĩnh đều đang đẩy mạnh thông tin để tăng số lượng khách hàng tiếp cận gói vay ưu đãi này.

Ông Võ Mạnh Tuấn – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II cho biết: “100.000 tỷ đồng là nguồn vốn của Agribank Việt Nam “bung” ra và Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II mong muốn khách hàng tiếp cận vốn càng nhiều càng tốt để việc khắc phục khó khăn do dịch bệnh được hiệu quả hơn.

Với mục tiêu đó, đơn vị đã tăng cường tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin và chủ động tiếp cận. Thực tế cho thấy, do hấp dẫn về lãi suất và sự linh hoạt trong thủ tục nên chỉ mới hơn 1 tháng triển khai, chương trình đã “hút” được sự quan tâm của khách hàng. Theo đó, từ 18/6/2021 lại nay, Agribank chi nhánh Hà Tĩnh II đã giải ngân trên 462,3 tỷ đồng với 1.248 khách hàng trong toàn tỉnh".

Người dân Hà Tĩnh háo hức với gói vay 100.000 tỷ đồng từ Agribank

Người dân Hà Tĩnh háo hức với gói vay 100.000 tỷ đồng hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19

Khách hàng khi tiếp cận gói vay 100.000 tỷ đồng sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi.

Theo đó, đối với các khoản vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,5%/năm, tương đương 0,37%/tháng. Đối với các khoản vay trung và dài hạn, lãi suất chỉ từ 6,5%/năm, tương đương 0,54%/tháng. Mức lãi suất cho vay bằng USD là 2%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 4,5%/năm đối với các khoản vay trung, dài hạn.

Chương trình được áp dụng cho các khoản vay giải ngân từ ngày 16/6/2021 - 31/12/2021.

Thời gian áp dụng lãi suất cho vay ưu đãi tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast