Máy bay chở 275 người đâm đường băng, bốc cháy dữ dội

(Baohatinh.vn) - Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Emirates đã đâm sầm xuống đường băng và bốc cháy dữ dội khi thực hiện hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Dubai vào sáng nay (3/8).

may bay cho 275 nguoi dam duong bang boc chay du doi

Máy bay của hãng Emirates bốc khói trên đường băng. (Ảnh: AlArabiya)

Những cột khói đen dày đặc được nhìn thấy bốc lên bên trong đường băng của sân bay quốc tế Dubai sau khi chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Emirates hạ cánh khẩn cấp vào khoảng 12g45 phút (theo giờ địa phương).

Channel News Asia cho biết, chiếc máy bay trên mang số hiệu EK521 cất cánh từ sân bay quốc tế Trivandrum, Ấn Độ. Trong khi đại diện của Emirates xác nhận chuyến bay khởi hành từ sân bay Trivandrum, Ấn Độ vào lúc 10g19 phút và dự kiến hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dubai vào lúc 12g50 phút (giờ địa phương).

Các báo cáo ban đầu cho thấy hệ thống tiếp đất của máy bay có thể đã gặp trục trặc ngay trước thời điểm máy bay đáp đất. Một số báo cáo khác cho biết ngọn lửa đã bùng lên trước khi máy bay hạ cánh.

Emirates xác nhận có 275 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp sự cố. Hãng hàng không này cho biết hiện tại vẫn chưa có thương vong nào được báo cáo.

“Tất cả các hành khách đều đã được sơ tán một cách an toàn và chưa có thương vong nào được báo cáo cho đến nay” - Văn phòng truyền thông của chính phủ Dubai thông báo trên mạng xã hội Twitter.

may bay cho 275 nguoi dam duong bang boc chay du doi

Chiếc máy bay của hãng hàng không Emirates bốc cháy dữ dội tại sân bay Dubai.

may bay cho 275 nguoi dam duong bang boc chay du doi

Những cột khói đen dày đặc bốc lên từ chiếc máy bay gặp sự cố.

may bay cho 275 nguoi dam duong bang boc chay du doi

Văn phòng truyền thông của chính phủ Dubai thông báo 275 hành khách và phi hành đoàn trên chiếc máy bay gặp nạn đều đã được sơ tán an toàn.

Tài khoản Twitter của tổ chức giám sát không lưu trực tiếp Flightradar24 cũng cho biết, vì sự cố này, mọi hoạt động cất và hạ cánh tại sân bay Dubai buộc phải tạm ngừng.

Sân bay quốc tế Dubai hiện là sân bay nhộn nhịp nhất ở Trung Đông, đây cũng là trung tâm hàng không lớn nhất thế giới về lưu lượng hành khách quốc tế.

*Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Daily Mail của Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast