Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng

Liên tục có những đợt điều chỉnh giảm sau mỗi đợt tăng nhưng một điều rõ ràng là giá vàng vẫn đang nằm trong xu hướng tăng lên, đỉnh sau luôn cao hơn đỉnh trước, và đáy sau cao hơn đáy trước.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng ảnh 1

Vàng vẫn tăng giá bất chấp đôla hồi phục. (Ảnh: Reuters)

Theo dự báo của rất nhiều chuyên gia, giá vàng sẽ sớm đạt ngưỡng 1.200-1.300 USD/ounce vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Điều này dường như đã được nhiều người nghiêm nhiên công nhận bởi dự báo này khá sát với thực tế diễn biến tăng vài chục USD/tuần trong suốt thời gian qua. Các yếu tố như nhu cầu đầu tư lớn, lạm phát có nguy cơ tăng vào năm sau, USD vẫn đang trong xu hướng giảm đang hỗ trợ cho dự báo này.

Chỉ cách đây hơn 2 tuần, giá vàng thế giới khá chật vật để vượt ngưỡng 1.070 USD/ounce. Ngưỡng 1.100 USD/ounce được các chuyên gia đề cập tới khá dè dặt nhưng ngay sau đó vàng đã nhanh chóng vượt qua cả hai ngưỡng này và vào cuối tuần qua đã lên một tầm cao mới là 1.150 USD/ounce.

Tới đầu giờ sáng nay 23/11, trên thị trường châu Á, vàng đang đứng trên ngưỡng 1.150 USD/ounce và nếu mức này được giữ vững trong phiên giao dịch đêm nay trên sàn New York thì có thể nói vàng đã lập một mặt bằng mới.

Một điều đáng nói là trong hai phiên giao dịch 19 và 20/11, giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh cao mới cho dù đồng USD quay đầu tăng giá trở lại so với đồng Euro và một số đồng tiền chủ chốt khác. Hiện tượng này có thể được giải thích là nhu cầu đầu tư vào vàng hiện tại rất lớn. Nhiều ngân hàng trung ương các nước đã và đang tính chuyện chuyển đổi một phần dự trữ ngoại hối sang vàng.

Tại Việt Nam, sau khoảng 1 tuần chùng lại khi vàng là vấn đề nóng trong quốc hội, giá vàng đang quay đầu tăng trở lại và có xu hướng tăng nhanh hơn so với tốc độ tăng trên thế giới.

Giá vàng trong nước vào cuối giờ chiều ngày thứ Sáu (20/11) tăng khá mạnh lên 27,15-27,4 triệu đồng/lượng (tăng khoảng 250.000 đồng so với buổi sáng).

Tới đầu giờ sáng 21/11, giá vàng đã được hầu hết các doanh nghiệp tại Hà Nội niêm yết tăng lên 27,55 triệu đồng/lượng (mua) và 27,65 triệu đồng/lượng (bán). Giá thế giới chốt phiên cuối tuần ở mức 1.150,9 USD/ounce.

Cho dù, vàng thế giới không có giao dịch trong hai ngày cuối tuần, nhưng tới chiều Chủ Nhật (22/11), giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm và vào cuối ngày nằm ở mức 27,66 triệu đồng/lượng (mua) và 27,76 triệu đồng/lượng (bán).

Theo dự báo của một số sàn giao dịch vàng, giá vàng trong nước và thế giới trong tuần này sẽ tiếp tục tăng, các đỉnh cao mới sẽ được thiết lập, đặc biệt khi USD quay đầu giảm sau vài phiên phục hồi.

Nguồn: Vietnamnet.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast