Hỗ trợ máy tính và mạng internet cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lộc Hà vui mừng khi được Quỹ Chia sẻ tặng máy tính xách tay và được Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ lắp đặt mạng internet miễn phí để có điều kiện học trực tuyến.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chiều 26/9, đại diện Báo Hà Tĩnh, Quỹ Chia sẻ và Viettel Hà Tĩnh đã trao 2 chiếc máy tính xách tay và lắp đặt mạng internet cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Lộc Hà

Đây là 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được Báo Hà Tĩnh kết nối với Quỹ Chia sẻ hỗ trợ hàng tháng từ hơn 1 năm nay.

Hỗ trợ máy tính và mạng internet cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Lãnh đạo Viettel Hà Tĩnh và đại diện Báo Hà Tĩnh trao hỗ trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho 3 chị em: Phan Thị Tuyến, Phan Đình Truyền và Phan Thị Phương Thanh.

Đoàn đã đến trao máy tính và lắp đặt internet cho 3 chị em ruột là: Phan Thị Tuyến (lớp 10), Phan Đình Truyền (lớp 4) và Phan Thị Phương Thanh (lớp 2) ở thôn Sơn Phú, xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà).

Mẹ của các em đi làm ăn xa, bố bị bệnh tai biến không lao động được, cuộc sống của gia đình chủ yếu nhờ sự giúp đỡ của họ hàng và các nhà hảo tâm.

Hỗ trợ máy tính và mạng internet cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Chị em Tuyến làm quen với phần mềm học trực tuyến trên máy tính.

Thời gian qua, 3 chị em Tuyến chỉ có duy nhất 1 chiếc điện thoại cũ để học bài. Bởi vậy mà khi nhận được món quà của các nhà tài trợ, 3 chị em rất vui và xúc động.

Tiếp đó, đoàn đã đến tổ dân phố Khánh Yên, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) trao máy tính và lắp đặt internet cho gia đình chị Lê Thị Thu Hương.

Chị Hương có 5 người con, trong đó 3 con đang đang độ tuổi đi học, gồm: Lưu Thị Minh Thư (lớp 11), Lưu Thị Thanh Thu (lớp 9) và Lưu Lê Ly Ly (lớp 6).

Hỗ trợ máy tính và mạng internet cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Với chiếc máy tính và mạng internet do Quỹ Chia sẻ cùng Viettel Hà Tĩnh hỗ trợ, chị em Minh Thư sẽ có điều kiện học tập tốt hơn.

Chị Hương và chồng đều mang bệnh, sức khoẻ yếu, thường xuyên phải đi bệnh viện điều trị. Gia đình không có thu nhập ổn định, hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng 3 chị em đều chăm ngoan, học giỏi.

Điều lo lắng nhất của vợ chồng chị Hương là 3 con chỉ có 2 chiếc điện thoại để học trực tuyến. Nhà không có mạng internet nên các con thường phải nhờ wifi của hàng xóm để học bài.

Hỗ trợ máy tính và mạng internet cho 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

Nhân viên Viettel Hà Tĩnh hướng dẫn chị em Minh Thư cách kết nối internet cho máy tính.

Đón nhận món quà, đại diện các gia đình cảm ơn Quỹ Chia sẻ, Viettel Hà Tĩnh và Báo Hà Tĩnh đã hỗ trợ thiết bị học tập cho các con; đồng thời khẳng định sẽ giúp các con sử dụng máy tính đúng mục đích, phục vụ tối đa cho việc học tập.

Quỹ Chia sẻ do một nhóm bạn từng học đại học ở Hà Nội lập nên, hiện tập hợp hàng chục thành viên khắp trong và ngoài nước triển khai các hoạt động thiện nguyện. Trong đó, từ năm 2016 đến nay, thông qua Báo Hà Tĩnh, quỹ đã hỗ trợ hàng chục em nhỏ mồ côi hoặc có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh. Mỗi hoàn cảnh không may mắn được đồng hành lâu dài với số tiền hỗ trợ 500 ngàn đồng/tháng; ngoài ra, ở những thời điểm gặp khó khăn đột xuất thì được quỹ tiếp tục quyên góp để hỗ trợ.

Thời điểm đầu năm học mới, ngoài việc tặng học bổng cho các em có thành tích học tập, rèn luyện tốt, Quỹ Chia sẻ còn chủ động triển khai chương trình hỗ trợ máy tính giúp các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đối với Viettel Hà Tĩnh, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, doanh nghiệp đã có các chương trình như: giảm giá thiết bị đầu cuối (máy tính, điện thoại thông minh); tặng sim, hỗ trợ và tặng các gói cước internet cho học sinh hoàn cảnh khó khăn; tăng cường tối ưu chất lượng sóng 4G trên địa bàn toàn tỉnh, đặc biệt các vùng nông thôn để đảm bảo điều kiện thuận lợi cho các em học trực tuyến.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast