Rạp đám cưới ngang nhiên bịt kín đường giao thông

(Baohatinh.vn) - Sáng 20/2, chúng tôi có mặt tại tuyến đường Nguyễn Phan Chánh, đoạn chạy qua khối phố Tiền Giang, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, ghi nhận cảnh rạp đám cưới chiếm hết đường, đẩy người dân phải đi lòng vòng…

rap dam cuoi ngang nhien bit kin duong giao thong
rap dam cuoi ngang nhien bit kin duong giao thong

Rạp đám cưới chắn ngang tuyến đường Nguyễn Phan Chánh

Chị Nguyễn Thị Hường, một người tham gia giao thông trên đoạn đường này bức xúc: “Các chú xem rạp đám cưới dựng choán hết cả đường, xe máy chưa có chỗ chen chứ nói gì đến ô tô. Đường chính bị bịt đã đành, còn tuyến đường tránh đi vòng thì vừa hẹp, một bên là sông, tôi đang loay để tránh chiếc xe tải đi ngược chiều, suýt nữa cả người và xe lao xuống sông”.

rap dam cuoi ngang nhien bit kin duong giao thong

Các phương tiện rất khó lưu thông bằng tuyến đường vòng

Được biết tại tuyến đường Nguyễn Phan Chánh có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông khá lớn. Gần 2 ngày nay, rạp đám cưới này được dựng lên làm cản trở lưu thông, làm người dân hết sức bức xúc.

Lâu nay, người dân vẫn "mượn" đường dựng rạp cưới, tuy nhiên việc ngăn bịt hẳn con đường lớn, với lưu lượng xe qua lại đông là điều ít xảy ra.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần có thái độ, biện pháp xử lý kiên quyết, không để tái diễn những trường hợp tương tự, tránh gây ách tắc và những điều đáng tiếc có thể xảy ra trong tham gia giao thông, đảm bảo mỹ quan đô thị.

Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với cá nhân, từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Dựng rạp, lều quán, cổng ra vào, tường rào các loại, công trình tạm thời khác trái phép trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast