Hà Tĩnh mưa lớn đến hết ngày mai, khẩn trương ứng phó nguy cơ ngập lụt, lở đất

(Baohatinh.vn) - Theo ông Ngô Đức Hợi - Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, trong ngày và đêm nay đến hết ngày 16/10, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt cục bộ ở vùng trũng, thấp.

Lúc 12h trưa nay (15/10), Đài khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh Ra-đa thời tiết Vinh cho thấy, mây đối lưu đang phát triển trên một số khu vực tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh mưa lớn đến hết ngày mai, khẩn trương ứng phó nguy cơ ngập lụt, lở đất

Ảnh mây vệ tinh và ảnh Ra-đa thời tiết Vinh lúc 11h trưa 15/10/2019 cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên một số khu vực tỉnh Hà Tĩnh.

Cảnh báo trong những giờ tiếp theo, các ổ mây đối lưu đó tiếp tục gây mưa rào mạnh và dông cho các khu vực: Nghi Xuân, Hồng Lĩnh, Can Lộc, Thạch Hà, Hương Sơn, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Hương Khê, Đức Thọ, TP Hà Tĩnh, Kỳ Anh; sau đó có khả năng mở rộng ảnh hưởng đến khu vực các huyện lân cận.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Tĩnh mưa lớn đến hết ngày mai, khẩn trương ứng phó nguy cơ ngập lụt, lở đất

Bản tin dự báo mưa định lượng của Đài Khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh

Để chủ động ứng phó với mưa, lũ có thể xảy ra, trong sáng nay, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã ban hành công điện đề nghị các địa phương, đơn vị thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin về tình hình mưa, lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời.

Hà Tĩnh mưa lớn đến hết ngày mai, khẩn trương ứng phó nguy cơ ngập lụt, lở đất

Mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ, một số tuyến đường bị nước tràn qua và gây ách tắc giao thông ở huyện Hương Sơn.

UBND các huyện, thành phố, thị xã giao UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo lực lượng xung kích phòng chống thiên tai tổ chức tuần tra, kiểm tra những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ, quét, sạt lở đất, những vùng có nguy cơ bị ngập lụt, dòng chảy dễ bị tắc nghẽn để kịp thời phát hiện các sự cố và báo chính quyền địa phương có các giải pháp ứng phó.

Hiện nay, tất cả các hồ chứa cơ bản đã đầy nước. Đề nghị các địa phương, các công ty thường xuyên kiểm tra công trình, phát hiện xử lý các sự cố ngay giờ đầu; theo dõi diễn biến của mưa lũ để chủ động điều tiết đảm bảo an toàn cho công trình, đặc biệt là các hồ chứa có nguy cơ mất an toàn cao.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông nên toàn tỉnh Hà Tĩnh đã có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa đo được từ 7h ngày 14/10 đến 7h ngày 15/10 tại các trạm khí tượng thủy văn như sau: Linh Cảm (234mm); Sơn Kim (168,5mm); Sơn Diệm (235mm); Chu Lễ (227mm); Hoà Duyệt (134mm); Hương Sơn (161mm); Hương Khê (192mm); Hà Tĩnh (110mm).

Tại các trạm đo mưa tự động, lượng mưa đo được từ 19h ngày 14/10 đến 10h ngày 15/10/2019 như sau: Sơn Kim 1 (158mm); Sơn Kim 2 (153,6mm); Hương Quang (132,2mm); Hương Điền (132,4mm); Hương Giang (185,6mm); Hương Vĩnh (123,6mm); Phú Gia (166,4mm); Sơn Lâm (361,4mm); Sơn Tây (206,8mm).

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Lũ lụt Hà Tĩnh

Chủ đề Hà Tĩnh 24h

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast