Xúc động chương trình "Oằn mình chống lũ" tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Tối 23/10, Đài Truyền Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hà Tĩnh thực hiện chương trình “Oằn mình chống lũ” tại xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8.

xuc dong chuong trinh oan minh chong lu tai ha tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn cùng các đại biểu giao lưu tại chương trình

Chương trình có sự tham gia của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh; đại diện lãnh đạo Quân khu 4; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tại địa phương.

xuc dong chuong trinh oan minh chong lu tai ha tinh

Nhân vật chính của chương trình này chính là những người dân ở "rốn lũ" Hương Khê – nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất tỉnh Hà Tĩnh sau cơn lũ dữ.

Trận lũ vừa qua đã làm 16 xã với 10.357 hộ dân ở “rốn lũ” Hương Khê (Hà Tĩnh) bị ngập, trong đó có 9 xã bị cô lập, 2.576 hộ ngập trên 2m... Mưa lũ cũng đã làm 200ha lúa mùa bị ngập, 400ha bưởi Phúc Trạch bị ảnh hưởng, 1.000 tấn lúa bị hư hỏng; 400 con gia súc, 40 nghìn con gia cầm bị cuốn trôi; nhiều công trình giao thông, thủy lợi, trường học, đường điện bị hư hỏng, ngập sâu trong nước.

Trong chương trình, khán giả cả nước được nhìn lại toàn cảnh diễn biến đợt mưa lũ vừa qua. Hàng chục nghìn nhà cửa tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị bị nhấn chìm, chua xót hơn là nỗi đau không thể nguôi ngoai của những gia đình đã vĩnh viễn mất đi người thân trong dòng nước lũ.

Những hình ảnh đó khiến người xem không khỏi xót xa trước những mất mát mà đồng bào miền Trung phải chịu đựng trong cơn lũ vừa qua.

Chương trình cũng đề cập tới những nỗ lực của người dân trong vùng lũ để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, đồng thời cũng ghi nhận vai trò của các nhà từ thiện, doanh nghiệp, các đoàn thể và chính quyền địa phương trong quá trình giúp đỡ người dân nơi đây vươn lên, gượng dậy sau lũ.

"Oằn mình chống lũ" đã thực sự trở thành cầu nối để khán giả cả nước cùng chia sẻ với những mất mát của người dân miền Trung nói chung, người dân Hà Tĩnh nói riêng.

Theo báo cáo của Ban tiếp nhận cứu trợ tỉnh, tính đến 17h chiều 23/10, đã có 413 đoàn công tác thuộc các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến ủng hộ và đăng ký ủng hộ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh với số tiền hơn 49 tỷ đồng.

Cùng theo dõi lại những hình ảnh xúc động trong chương trình qua video dưới đây:

Chủ đề TẬP TRUNG ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ MƯA LŨ

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast