Trọng Hoàng tỏa sáng, tuyển Việt Nam chạm tay vào vé bán kết

Ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra chiều 23/11, trên sân Thuwanna (Myanmar), trong trận đấu quyết định ở bảng B AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng đã đòi bớt được những món nợ với đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia.

trong hoang toa sang tuyen viet nam cham tay vao ve ban ket

Chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Malaysia đã giúp tuyển Việt Nam tiến sát đến vòng bán kết.

Sau rất nhiều duyên nợ là chung kết SEA Games 2009, bán kết AFF Cup 2010 và 2014, những giọt nước mắt tức tưởi, bất lực đã rơi trên gương mặt những Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Công Vinh… Giờ đây, ở lượt trận thứ 2 bảng B AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra chiều 23/11, trên sân Thuwanna (Myanmar), trong trận đấu quyết định ở bảng B AFF Cup 2016, thầy trò HLV Hữu Thắng đã đòi bớt được những món nợ với đối thủ này khi giành chiến thắng 1 - 0, với pha lập công của Trọng Hoàng. Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng B và đặt một chân vào bán kết.

Với việc Việt Nam và Malaysia đều giành chiến thắng ở trận ra quân, nếu đội nào giành chiến thắng ở trận này sẽ giành vé sớm vào bán kết. Vì thế, hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Thầy trò HLV Hữu Thắng đã nhập cuộc với sự cẩn trọng cao độ, tránh mắc phải sai lầm như 2 năm trước.

Ở trận đấu này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những điều chỉnh ở hàng hậu vệ khi Âu Văn Hoàn vào đá thay Đình Đồng ở vị trí hậu vệ phải. Còn ở vị trí tiền vệ biên phải Nguyễn Trọng Hoàng đá thay Nguyễn Văn Toàn. Những gương mặt còn lại đều là những cầu thủ đá chính trong trận ra quân gặp Myanmar. Tuyển Việt Nam ra quân với sơ đồ 4-4-1-1, với Văn Quyết chơi lùi, hộ công cho Công Vinh đá cắm.

Việc phải thi đấu dưới nhiệt độ nắng nóng ở Myanmar vào lúc 15 giờ 30 bị xem là bất lợi lớn của đội tuyển Việt Nam so với Malaysia do đối phương đã làm quen với điều kiện thời tiết này sớm hơn chúng ta, khi họ chạm trán với Campuchia vào khung giờ này ở trận ra quân. Và hiệp 1, tuyển Việt Nam thi đấu khá bế tắc, những đường chuyền dài phát động tấn công của các cầu thủ áo đỏ không mang đến hiệu quả. Có thể thấy Malaysia và HLV Ong Kim Swee chính là khắc tinh với tuyển Việt Nam. Họ đã khiến các học trò HLV Hữu Thắng gặp khó khăn trong lối chơi.

Bước sang hiệp 2, sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trước đó, Trọng Hoàng đã tỏa sáng. Phút 80, nhận bóng từ chân Xuân Trường, Trọng Hoàng dùng kỹ thuật loại bỏ hàng phòng thủ Malaysia rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Fahmi, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng tối thiểu 1 - 0 trước Malaysia đã giúp tuyển Việt Nam tiến sát đến vòng bán kết.

Trận đấu tiếp theo của tuyển Việt Nam là trận đấu với Campuchia vào ngày 26/11.

Theo baotintuc.vn

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast