Kia bùng nổ doanh số bán chạy nhất ngay từ đầu năm

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 1 là Kia Morning, với doanh số bán hơn 650 xe.

Tháng 1/2015, các mẫu xe Kia bất ngờ hút khách, doanh số bán tăng mạnh mẽ tới gần 1.800 xe. Đây là mức tiêu thụ kỷ lục theo tháng kể từ khi thương hiệu xe Kia chính thức có mặt tại Việt Nam năm 2007.

Chia sẻ sự tăng trưởng ấn tượng này, ông Bùi Kim Kha-Giám đốc Khối kinh doanh xe Du lịch Thaco - Tổng Giám đốc Thaco PC cho biết: “Bên cạnh yếu tố khách quan là nhu cầu mua sắm trước Tết Nguyên Đán tăng cao thì sự đa dạng về sản phẩm chất lượng, giá hấp dẫn là yếu tố then chốt giúp doanh số Kia có sự bùng nổ và lập kỷ lục trong suốt 8 năm qua”.

Kia bùng nổ doanh số bán chạy nhất ngay từ đầu năm ảnh 1

650 xe Kia Morning đã được bán ra trong tháng 1/2015.

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Kia tại Việt Nam trong tháng 1 là Kia Morning, với doanh số bán hơn 650 xe. Qua nhiều lần nâng cấp, phát triển sản phẩm, nhiều phiên bản lựa chọn ( hiện nay Kia Morning có đến 8 phiên) cùng giá bán tốt, vì vậy, mẫu xe này luôn khắng định sức hút lớn và luôn là mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường phân khúc xe cỡ nhỏ.

Đứng vị trí thứ 2 là mẫu xe Kia K3 với doanh số bán kỷ lục hơn 540 xe. Đây là lần đầu tiên Kia K3 đạt doanh số trên 500 xe/tháng và là một trong hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng C trên thị trường. Sau gần 1 năm ra mắt, dẫn đầu về trang bị tiện nghi lại có mức giá hấp dẫn, Kia K3 là một trong những mẫu xe hàng đầu trong phân khúc sedan hạng C hiện nay.

Ở phân khúc SUV Kia New Sorento có doanh số bán hơn 170 xe. Đây cũng là con số bán ấn tượng của mẫu xe này khi những tháng gần đây, doanh số Kia New Sorento tăng trưởng liên tục. Với lợi thế về giá bán tốt, thiết kế đẹp, thể thao, nhiều công nghệ tiện nghi, an toàn đã giúp cho mẫu xe Kia New Sorento ngày càng ghi điểm với khách hàng khi quyết định lựa chọn một mẫu xe đa dụng.

Dòng xe Kia nhập khẩu hiện nay bao gồm: Kia Soul, Koup, Cerato, Optima, Sportage, Sedona, Rio. Có thể nói tháng 01/2015 là thời điểm mà doanh số bán của dòng xe nhập khẩu tăng trưởng mạnh với doanh số cộng dồn là 235 xe, tăng 1075% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nổi bật doanh số bán của mẫu xe Kia Rio với gần 200 xe.

Hiện nay khách hàng ngày càng quan tâm và lựa chọn mẫu xe phân khúc B, có thể lý lý giải việc tăng trường của dòng xe Kia nhập khẩu trong thời gian gần đây là đưa về nhiều mẫu xe mới như Sedona, Rio sedan và điều chỉnh giá bán cho mẫu xe Kia Optima đáp ứng nhu cầu khách hàng trong thời điểm mua sắm cuối năm là nhiều sự lựa chọn và giá bán hợp lý.

Với dãy sản phẩm phong phú, hệ thống showroom liên tục mở rộng cùng với giá bán cạnh tranh, việc doanh số bán của Kia tại thị trường Việt Nam với kế hoạch ban đầu là 18.000 xe năm nay hoàn toàn có khả thi.

Theo Trung Anh/VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast