Hà Tĩnh chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện

(Baohatinh.vn) - Ngày 30/6, Sở LĐ-TB&XH phối hợp Bưu điện Hà Tĩnh tổ chức tập huấn, hướng dẫn, triển khai thực hiện Quyết định số 2369/QĐ-UBND ngày 17/6/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành đề án thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện.

Hội nghị được triển khai qua hình thức trực tuyến từ tỉnh đến cấp xã, qua 199 điểm cầu, với gần 300 đại biểu tham dự.

Hà Tĩnh chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Nguyễn Trí Lạc và Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Long Giang chủ trì hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có trên 43.000 người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Mỗi năm có khoảng 65.000 người hưởng trợ cấp ưu đãi một lần bao gồm: trợ cấp mai táng phí; trợ cấp thờ cúng liệt sĩ; điều dưỡng tại gia đình; hỗ trợ phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình; tiền quà ngày lễ tết và các trợ cấp đột xuất khác.

Hà Tĩnh chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện

Tại hội nghị, đại biểu đã được hướng dẫn và cụ thể hóa Quyết định số 2369/QĐ-UBND ngày 17/6/2021 của UBND tỉnh. Chủ trì hội nghị và các phòng chuyên môn liên quan thuộc Sở LĐ-TB&XH đã tập trung giải đáp những thắc mắc, xử lý các kiến nghị, đề xuất của đại biểu dự hội nghị từ huyện đến xã. Trước đó, tất cả các nội dung từ kế hoạch triển khai đến quy trình thực hiện, hợp đồng nguyên tắc đã được hai ngành thống nhất thông qua.

Hà Tĩnh chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện

Ngoài việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi người có công, trước đó, Sở LĐ-TB&XH đã ký kết hợp đồng với Bưu điện Hà Tĩnh và thực hiện chuyển giao việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Hà Tĩnh chi trả trợ cấp người có công qua hệ thống bưu điện

Tại hội nghị, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH đề nghị hai cơ quan từ cấp tỉnh đến cơ sở phải triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và có hiệu quả Quyết định số 2369/QĐ-UBND theo đúng quy định hiện hành, đảm bảo chế độ chính sách cho người có công với cách mạng.

Sở LĐ-TB&XH và Bưu điện Hà Tĩnh theo chức năng, nhiệm vụ chịu trách nhiệm chỉ đạo, thực hiện và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để cùng nhau xử lý những nội dung thuộc thẩm quyền, tạo điều kiện tối đa cho cơ sở thực hiện và đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người có công với cách mạng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast