Vòng loại EURO 2016: Anh & TBN ra oai

Cả hai đại gia Anh, Tây Ban Nha đều khởi đầu vòng loại EURO 2016 một cách thuận buồm xuôi gió và cùng giành trọn 3 điểm một cách thuyết phục.

Welbeck đóng góp cả 2 bàn giúp Anh thắng 2-0 ngay trên sân của Thụy Sỹ

Welbeck đóng góp cả 2 bàn giúp Anh thắng 2-0 ngay trên sân của Thụy Sỹ

SƯ TỬ TỈNH GIẤC

ĐT Anh không đến Basel với mục tiêu giành 1 điểm. Bất chấp việc vắng một số hảo thủ, các học trò của HLV Roy Hodgson vẫn đẩy cao đội hình chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Quyết định dũng cảm đó đem đến vô số cơ hội cho Tam sư. Chỉ tính trong 45 phút đầu, ĐT Anh có tới 3 pha bóng có thể làm tung lưới đối phương. Thế nhưng, những cơ hội ngon ăn đó đều không được chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang hiệp hai, Tam sư vẫn đẩy cao đội hình vây hãm đối phương. Nhưng khác với nửa đầu trận đấu, họ tận dụng tốt hơn những cơ hội mà mình tạo ra. Phút 58, CĐV Anh theo chân thầy trò Roy Hodgson sang Thụy Sỹ đã được ăn mừng, sau một pha phối hợp tam giác đẹp mắt. Đầu tiên Wayne Rooney chuyền ra cánh trái cho Sterling. Tiếp đó, tiền vệ của Liverpool căng ngang vừa tầm để Welbeck lao xuống đưa bóng vào lưới chủ nhà.

Vòng loại EURO 2016: Anh & TBN ra oai ảnh 2

Ngay cả khi đã dẫn trước, ĐT Anh vẫn không từ bỏ lối đá tấn công. Điều đó khiến họ không ít lần bị Thụy Sỹ tập kích bằng những đường bóng tốc độ. Dù vậy, khung thành của thủ môn Joe Hart vẫn đứng vững. Không những thế, vào thời gian bù giờ, Welbeck đã lập cú đúp, đem về chiến thắng 2-0 cho Tam sư.

BÒ TÓT KHOE SỨC

Tây Ban Nha cũng khởi đầu đầy ấn tượng trong ngày ra quân tại vòng loại EURO 2016. Chỉ sau 17 phút, đoàn quân của HLV Vicente del Bosque đã dẫn trước Macedonia với cách biệt 2 bàn. Phút 15, David Silva bị đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Sergio Ramos không bỏ lỡ cơ hội này mở tỷ số. Không lâu sau, cách biệt được nới rộng cho xứ sở môn đấu bò. Lần này bóng được Juanfran đưa từ cánh phải vào trung lộ cho Paco Alcacer nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống.

Nhìn chung, các đường bóng tấn công của Tây Ban Nha có tính hiệu quả khá cao. Họ không đan bóng cầu kỳ như trước. Thay vào đó là các tình huống đột phá, bật tường và cả chuyền dài được kết hợp với nhau một cách nhịp nhàng. Các học trò của HLV Vicente del Bosque chỉ chùng lại đôi chút khi Agim Ibraimi rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Macedonia từ chấm penalty ở phút 28. Dù vậy, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, cách biệt 2 bàn được tái lập cho Tây Ban Nha khi Sergio Busquets tung cú sút xa đập chân một cầu thủ đối phương rồi đi vào lưới.

Vòng loại EURO 2016: Anh & TBN ra oai ảnh 3

Paco Alcacer

Sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha thi đấu nhàn nhã nhưng vẫn làm chủ cục diện trên sân. Họ còn ghi thêm 2 bàn nữa để khởi đầu vòng loại EURO 2016 bằng đại thắng 5-1 trước Macedonia.

ALCACER THẾ VAI HOÀN HẢO

Ca chấn thương của Diego Costa trong trận gặp Pháp khiến BHL ĐT Tây Ban Nha lo lắng, bởi tiền đạo Chelsea là trung phong tốt nhất trên hàng công La Roja. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Paco Alcacer cho thấy chân sút 21 tuổi này ít nhất cũng xứng đáng với vai trò thế vai khi Costa “đi vắng”.

Bàn thắng ở phút 17 của Alcacer có thể chỉ là pha đệm bóng vào lưới trống sau đường dọn cỗ của Juanfran, nhưng nó cũng cho thấy tiền đạo này đã hòa nhập nhanh như thế nào với La Roja. Ở tình huống cuối hiệp 1, chính chân sút của Valencia đã có đường chuyền quyết định để Sergio Busquets nâng tỷ số lên 3-1.

1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo là thành tích không tồi cho cầu thủ mới khoác áo ĐTQG lần thứ hai, và là lần đầu đá chính như Alcacer. Một sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho Alcacer ở ĐTQG, nhất là khi các bậc đàn anh Alvaro Negredo, Roberto Soldado và Fernando Llorente đang sa sút!

MỘT SỐ KẾT QUẢ ĐÁNG CHÚ Ý

Thụy Sỹ - Anh: 0-2

Áo - Thụy Điển: 1-1

Tây Ban Nha - Macedonia: 5-1

Ukraine - Slovakia: 0-1

Nga - Liechtenstein: 4-0

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast