Vào cuộc xử lý 5 nữ sinh đánh “hội đồng” bạn học khác trường ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi có thông tin về vụ việc nhóm nữ sinh trường mình đánh một học sinh trường khác, lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (đóng ở xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã vào cuộc, từng bước giải quyết sự việc.

Vào cuộc xử lý 5 nữ sinh đánh “hội đồng” bạn học khác trường ở Hà Tĩnh

Hình ảnh em Hồ Thị Ngọc Hà bị nhóm nữ sinh dùng tay đánh vào mặt (ảnh cắt từ clip trên mạng xã hội).

Ngày 19/5, do có mâu thuẫn cá nhân từ trước cùng với việc xích mích bán đồ online, nhóm nữ sinh gồm 5 em: Lê Thị Huyền, Lê Thị Hồng Phong, Lê Thị Quỳnh Nga, Nguyễn Thị Mỹ Linh (đều học lớp 10B3) và Hồ Hoài Thương (lớp 10C) cùng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu đã hẹn em Hồ Thị Ngọc Hà lớp 8G - Trường THCS Kỳ Khang (đều thuộc huyện Kỳ Anh) ra bãi đất trống để nói chuyện.

Thế nhưng, sau khi hẹn được Hà đến, lập tức nhóm 5 nữ sinh này bắt Hà quỳ gối, rồi liên tục văng tục, có những lời nói khiếm nhã, miệt thị nạn nhân.

Nhóm 5 nữ sinh này còn thay nhau dùng tay liên tiếp tát thẳng vào mặt và dùng chân đạp vào người em Hà. Thậm chí, trong quá trình tát nạn nhân, nhóm này còn cười cợt, dùng điện thoại quay lại hình ảnh, sau đó gửi clip lên nhóm riêng. Clip này sau đó bị đưa lên mạng xã hội.

Vào cuộc xử lý 5 nữ sinh đánh “hội đồng” bạn học khác trường ở Hà Tĩnh

Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu - nơi 5 nữ sinh đánh bạn đang theo học.

Trao đổi với PV Báo Hà Tĩnh, thầy giáo Dương Đình Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu cho biết: "Ngay sau khi nhận tin báo (ngày 21/5), nhà trường đã gọi các em học sinh có liên quan lên làm việc; đồng thời cử người trao đổi với Trường THCS Kỳ Khang - nơi có học sinh bị hại để xác minh thêm.

Do sự việc xảy ra ngoài nhà trường, vào thời gian học sinh không đến trường, nên đến nay, nhà trường đã 3 lần cho các em viết bản kiểm điểm sự việc để làm căn cứ xử lý. Trước mắt, chúng tôi giao cho giáo viên chủ nhiệm và lớp họp kiểm điểm, đề xuất hình thức kỉ luật, gửi hồ sơ lên hội đồng kỉ luật nhà trường".

“Quan điểm của nhà trường là sẽ xử lý nghiêm cả 5 nữ sinh tổ chức đánh em Hà. Mức kỷ luật nặng nhất có thể áp dụng hình thức đuổi học có thời hạn. Chúng tôi đang xem xét các tình tiết xung quanh vụ việc, sau đó mới đưa ra kết luận cuối cùng”, thầy Thọ cho biết thêm.

Thượng úy Lê Văn Ngọc - Trưởng Công an xã Kỳ Khang cho biết: “Sau khi nắm được thông tin có người trên địa bàn bị đánh, chúng tôi đã xác minh từ bị hại, củng cố lời khai các bên liên quan rồi mới phối hợp công an các xã liên quan để triệu tập các nữ sinh gây ra vụ việc để làm rõ các hành vi. Chúng tôi đang tiến hành các bước để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast