Thế giới ngày qua: Thái Lan chuẩn bị dẫn độ sư ăn chơi khét tiếng trốn truy nã ở Mỹ

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 18/7.

the gioi ngay qua thai lan chuan bi dan do su an choi khet tieng tron truy na o my

Philippines bắt giữ 4 nghi phạm bắt cóc thuyền viên Việt Nam: Trang Phil Star đưa tin, trong một cuộc đột kích ở Barangay Ulame, thành phố Lamitan vào đêm 17/7, lực lượng cảnh sát Philippines đã bắt giữ 4 nghi phạm phiến quân Abu Sayyaf có liên quan tới vụ cướp tàu chở hàng Royal 16 ngày 11/11/2016 và bắt cóc 6 thuyền viên Việt Nam.

Hiện vẫn còn 2 thuyền viên Việt Nam bị nhóm Abu Sayyaf bắt giữ chưa rõ tung tích. Hoàng Võ, một trong các thuyền viên bị bắt cóc, đã được giải thoát về Việt Nam hồi cuối tháng 6, trong khi ba công dân khác là Hoàng Trung Thông, Hoàng Văn Hải và Trần Việt Văn đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại vào đầu tháng 7. (Ảnh: Nhóm khủng bố Abu Sayyaf. Nguồn: Vice)

the gioi ngay qua thai lan chuan bi dan do su an choi khet tieng tron truy na o my

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp: Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/7 chấp thuận việc gia hạn tình trạng khẩn cấp tại nước này lần thứ 4, tức là kéo dài thêm 3 tháng theo đề xuất của Chính phủ.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh nước này vẫn đang tiếp tục tiến hành chiến dịch trấn áp các đối tượng liên quan đến vụ đảo chính và được cho là động thái tiếp tục giao phó quyền lực tuyệt đối cho Tổng thống Tayyip Erdogan. (Ảnh: Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan phát biểu trước đám đông kỷ niệm 1 năm ngày đảo chính bất thành. Nguồn: Anadolu Agency)

the gioi ngay qua thai lan chuan bi dan do su an choi khet tieng tron truy na o my

Thái Lan chuẩn bị dẫn độ sư ăn chơi khét tiếng trốn truy nã ở Mỹ: Nhà chức trách Thái Lan ngày 18/7 cho biết, đã lên đường sang Mỹ để dẫn độ Wirapol Sukphol, nhà sư tai tiếng bậc nhất Thái Lan bị truy nã về nước. Cựu nhà sư này sẽ bị Ban Điều tra Chuyên trách (DSI) thẩm vấn trước khi bị tống giam.

Năm 2013, nhà sư 38 tuổi trốn sang Mỹ sau khi bị khởi tố về các tội danh bao gổm rửa tiền, bắt cóc trẻ em và quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên. Tuy nhiên, tới tháng 7/2016, Wirapol mới bị chính quyền Mỹ bắt giữ sau 3 năm bỏ trốn, theo yêu cầu của phía Thái Lan. (Ảnh: Nhà sư Wirapol Sukphol. Nguồn: Bangkok Post).

the gioi ngay qua thai lan chuan bi dan do su an choi khet tieng tron truy na o my

Cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh 7,4 độ richter tại Nga: Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter sáng 18/7 (theo giờ Việt Nam) đã làm rung chuyển khu vực cách thành phố Nikol"skoye của Nga 234 km về phía Đông-Đông Nam.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn ở độ sâu 48,3 km, ban đầu được xác định ở tọa độ 54,2 độ vĩ Bắc và 169,2 độ kinh Đông. Trận động đất này có nguy cơ gây ra sóng thần trong phạm vi 300km. (Ảnh: Động đất khiến đường nứt. Minh họa: Reuters)

the gioi ngay qua thai lan chuan bi dan do su an choi khet tieng tron truy na o my

Nhật bắt một người Việt nghi cướp của giết người: Tờ Mainichi của Nhật số ra ngày 18/7 cho biết Nguyen Ngoc Doan bị bắt 3 ngày trước với cáo buộc cướp của và giết người bất thành. Nạn nhân là một phụ nữ 27 tuổi, sống tại thị trấn Asagiri, tỉnh Kumamoto.

Theo nhà chức trách, sự việc xảy ra vào khoảng 2h sáng 15/7 tại thị trấn Asagiri. Nạn nhân thấy Doan đang nằm trên đường cạnh một chiếc xe đạp ở quận Sue nên đã tiến đến hỏi han. Doan sau đó đã lôi cô này vào một bãi cỏ, đâm nhiều nhát khiến bị thương nặng, rồi cướp điện thoại di động. (Ảnh minh họa. Nguồn: Getlicensed).

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast