Tuyển sinh ĐH 2015: Hà Tĩnh có 109 lượt thí sinh đạt từ 26 điểm trở lên

(Baohatinh.vn) - Theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm hiện tại, Hà Tĩnh có 109 lượt thí sinh đạt từ 26 điểm trở lên (tổ hợp môn xét tuyển ĐH) tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2015; trong đó có 67 lượt em đạt từ 27 điểm trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên).

Bước qua những bỡ ngỡ trong mùa thi đầu tiên thực hiện tinh thần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, với sự chuẩn bị kỹ càng, kỳ thi vừa qua đã mang về thêm một mùa bội thu cho học sinh trên vùng đất học Hà Tĩnh.

Tuyển sinh ĐH 2015: Hà Tĩnh có 109 lượt thí sinh đạt từ 26 điểm trở lên ảnh 1
Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ) dẫn đầu về số học sinh đạt từ 26 điểm trở lên. Ảnh: thpt-minhkhai-hatinh.edu.vn

Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ) trong những ngày này luôn sống trong tràn ngập niềm vui khi các thầy cô giáo liên tục nhận được những tin vui từ điểm số mà các em học sinh báo về. Theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại, nhà trường đã có 34 lượt học sinh đạt từ 26 điểm trở lên đối với tổ hợp môn xét tuyển ĐH-CĐ, trong đó có 14 lượt học sinh đạt từ 27 điểm trở lên. Với những con số ấn tượng ấy, trường THPT Minh Khai vinh dự giành vị trí dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia kết hợp tuyển sinh ĐH-CĐ năm nay.

Kết quả đó đã làm vợi bớt những nhọc nhằn, sự lao tâm khổ tứ của đội ngũ các thầy cô giáo trong suốt chặng đường dài gắn bó, trăn trở, thao thức cùng các em trước mùa thi và đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho các em trong suốt quá trình phấn đấu.

Thầy Nguyễn Ngọc Hoan - Hiệu trưởng Trường THPT Minh Khai cho biết: “Theo đánh giá của các thầy cô giáo bộ môn, năm nay chất lượng học sinh khối 12 của nhà trường có vượt trội hơn so với 2 năm gần đây. Để chuẩn bị hành trang cho các em bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời, ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố những điểm mới của kỳ thi, chúng tôi cũng đã thay đổi phương pháp giảng dạy, bố trí giáo viên theo nhu cầu của học sinh. Với tư chất của học sinh cùng sự cố gắng của các thầy cô giáo bộ môn, chúng tôi đặt niềm tin học sinh của trường sẽ đạt kết quả tốt trong kỳ thi vừa qua. Thực tế, với 14 em đạt từ 27 điểm trở lên chúng tôi có chút bất ngờ và rất phấn khởi. Đây là lần đầu tiên nhà trường có kết quả bứt phá như thế trong mùa thi đại học”.

Niềm vui của thầy và trò trường THPT Minh Khai cũng là niềm vui chung của những người làm công tác giáo dục trên địa bàn khi mùa thi đại học năm nay đã mang về kết quả vượt bậc so với trước.

Tuyển sinh ĐH 2015: Hà Tĩnh có 109 lượt thí sinh đạt từ 26 điểm trở lên ảnh 2
Việc tổ chức giảng dạy và ôn luyện khoa học, phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh đã góp phần mang lại kết quả cao trong kỳ thi vừa qua.

Thầy Nguyễn Quốc Anh – Phó giám đốc Sở GD&ĐT cho biết: “Nếu như mùa thi năm trước, toàn tỉnh chỉ có 27 em đạt điểm số từ 27 trở lên thì năm nay có số ấy tăng lên 67 lượt em. Ngoài Trường THPT Minh Khai (Đức Thọ) với 14 lượt học sinh, còn có Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh 12 lượt học sinh, còn lại nằm rải rác ở các trường THPT Hương Khê 5 em, THPT Kỳ Anh 5 em, THPT Trần Phú 5 em, THPT Lý Chính Thắng (Hương Sơn) 3 em, THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) 3 em, THPT Cù Huy Cận (Vũ Quang) 3 em… Nổi bật trong số đó có em Tô Thị Hà học sinh trường THPT Hương Sơn đạt 27,5 điểm khối C; em Trương Khắc Hùng - THPT Kỳ Anh thi cả khối A và B đều đạt 28,5 điểm. Kết quả đó còn phản ánh một cách rõ nét những nỗ lực, sự bứt phá của các trường ở vùng sâu, vùng xa trong việc nâng cao chất lượng dạy và học”.

Niềm vui trong mùa thi vừa qua không chỉ góp phần tô thắm truyền thống của vùng đất học mà còn phản ánh đúng thực chất về kết quả dạy và học trên địa bàn. Theo đánh giá của lãnh đạo Sở GD&ĐT, yếu tố để làm nên kết quả đáng phấn khởi này đó là trong quá trình tổ chức dạy và học của các nhà trường được thực hiện một cách khoa học, sát với từng nhóm đối tượng. Đặc biệt là sau khi có hướng dẫn của Bộ GD&ĐT trong việc ôn luyện, các nhà trường có sự nhạy bén trong việc hướng dẫn cho học sinh tiếp cận những dạng đề mở. Ngoài ra việc nói không với tình trạng dạy thêm, học thêm trong những năm gần đây ở Hà Tĩnh cũng đã tạo điều kiện cho các em phát huy lợi thế tự học, tự nghiên cứu, giúp các em có thêm nhiều thời gian tự hệ thống, củng cố kiến thức đã được học trong sách giáo khoa…

Em Nguyễn Anh Tuấn - lớp 12D Trường THPT Cẩm Bình Cẩm Xuyên đạt 26,5 điểm khối C (chưa cộng điểm ưu tiên) cho biết: “Hoàn cảnh của em hết sức khó khăn nên em chỉ biết lao vào học tập để mong có một tương lai tươi sáng hơn. Bí quyết học tập của em cũng rất đơn giản, đó là nắm chắc kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, còn ở nhà em thường xuyên xem lại những bài tập trong sách giáo khoa và một số sách tham khảo mà thầy cô và bạn bè cho mượn. Đạt được 26,5 điểm em rất vui nhưng thực sự cũng có chút tiếc nuối vì lẽ ra trong khả năng em phải đạt được mức điểm cao hơn thế”.

Hẳn trong suy nghĩ của một số thí sinh vẫn còn đọng lại những tiếc nuối như Nguyễn Anh Tuấn. Nhưng nhìn chung với sự nỗ lực vượt bậc của các em trong suốt chặng đường học tập, sự cố gắng của các thầy cô giáo trong cả quá trình đồng hành cùng các em trước mỗi mùa thi cùng với truyền thống tự hào của vùng đất học Hồng Lam đã góp phần làm nên niềm vui sau mỗi mùa thi./.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast