Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào tứ kết World Cup

Đêm 4/12 (giờ Hà Nội), Pháp đánh bại Ba Lan 3-1 để ghi danh vào top 8 đội mạnh nhất tại World Cup 2022.

Phút 44, Ba Lan phòng ngự với toàn bộ quân số ở sân nhà nhưng vẫn không thể ngăn pha chọc khe của Kylian Mbappe cho Olivier Giroud. Tiền đạo 36 tuổi khống chế rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác, hạ gục nốt thủ thành Szczesny.

Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào tứ kết World Cup

Giroud vượt qua Thierry Henry để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất tuyển Pháp (52 bàn).

Trước đó, tuyển Pháp chiếm thế chủ động trong nửa đầu của hiệp một. “Les Bleus” dồn bóng sang hai biên để tận dụng tốc độ của Mbappe, Dembele. Phút 29, cơ hội ngon ăn mở ra với Giroud sau đường căng ngang từ cánh phải. Từ cự ly chưa đầy 5 m, anh lại đệm bóng ra ngoài.

Sang đến nửa sau của hiệp một, Ba Lan bất ngờ giành lại thế trận và suýt mở tỷ số ở phút 38. Hugo Lloris, Raphael Varane phải lăn xả để cứu Pháp khỏi bàn thua trông thấy sau cú sút cận thành Zielinski và Kaminski.

Ở thời điểm Ba Lan đã ở rất gần bàn thắng, Pháp đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bằng pha phối hợp và chớp cơ hội đầy ấn tượng giữa bộ đôi Mbappe - Giroud. Sau kỳ World Cup 2018 không ghi bàn, Giroud đã có đến 3 pha lập công sau 4 trận tại Qatar.

Sau khi có lợi thế, Pháp chủ động lùi đội hình để chơi rình rập. Ba Lan không còn lựa chọn ngoài việc phải dồn lên. Khi “Đại bàng trắng” còn đang loay hoay tìm phương án tấn công, họ đã dính bẫy phản công của “Gà trống Gaulois”.

Phút 75, Antoine Griezmann xuất hiện trong vùng cấm để hỗ trợ phòng ngự và thực hiện một pha phát bóng chuẩn xác đến vị trí của Giroud. Đợt lên bóng thần tốc của Pháp được kết thúc bằng cú sút chuẩn xác Szczesny của Mbappe từ cự ly 16,2 m.

Mbappe lập cú đúp đưa Pháp vào tứ kết World Cup

Mbappe kết liễu Ba Lan.

Bàn thua thứ 2 đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Ba Lan. Lewandowski cùng đồng đội thi đấu cầm chừng để chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Ở bên kia chiến tuyến, Pháp vẫn chưa muốn dừng lại. Phút bù giờ 90+1, Mbappe nhận bóng từ Marcus Thuram, trước khi dứt điểm quyết đoán, buộc Szczesny phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.

Ba Lan tấn công trong vô vọng nhưng bất ngờ có bàn danh dự ở phút 90+9, sau pha để bóng chạm tay của Upamecano trong vùng cấm. Lewandowski phải thực hiện quả phạt đền đến lần thứ 2 mới có thể đánh bại Hugo Lloris.

Trận đấu tại sân Thumama khép lại với tỷ số 3-1 nghiêng về Pháp. Đối thủ của nhà ĐKVĐ ở tứ kết là đội thắng ở cặp đấu giữa Anh và Senegal.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast