Công an TP Hà Tĩnh dán thông báo phạt nguội hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định

(Baohatinh.vn) - Sau gần 3 ngày triển khai, Công an TP Hà Tĩnh đã phát hiện và dán thông báo phạt nguội đối với 20 phương tiện dừng, đỗ sai quy định tại nhiều tuyến đường, góp phần thiết lập trật tự an toàn giao thông, đảm bảo văn minh đô thị.

Video: Lực lượng chức năng ra quân xử lý các trường hợp dừng, đỗ sai quy định.

Trước tình trạng nhiều người dân thiếu ý thức chấp hành pháp luật ATGT, dừng, đỗ phương tiện sai quy định, nhất là trước hàng quán, cơ sở kinh doanh dọc các tuyến đường trung tâm thành phố, gây ùn tắc giao thông và làm mất mỹ quan đô thị, từ đầu tháng 11/2022, Công an TP Hà Tĩnh ra quân thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, xử lý đối với hành vi dừng, đỗ phương tiện không đúng quy định.

Công an TP Hà Tĩnh dán thông báo phạt nguội hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định

Lực lượng chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Việc xử phạt được triển khai bằng biện pháp phạt nguội và phối hợp với cơ quan đăng kiểm xe để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm.

Trung tá Dương Thị Hồng Ngân - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP Hà Tĩnh) cho biết: "Sau một thời gian triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, từ ngày 5/11, lực lượng của đơn vị đã ra quân xử lý vi phạm về dừng, đỗ sai quy định bằng hình thức dán thông báo phạt nguội. Trong những ngày đầu ra quân, chúng tôi đã ghi nhận hàng chục trường hợp vi phạm và đã dán thông báo theo đúng quy định. Việc xử phạt bằng hình thức dán thông báo phạt nguội là một hình thức mới ở địa bàn TP Hà Tĩnh nên chủ phương tiện có phần bỡ ngỡ, song dư luận khá đồng tình và đánh giá cao hình thức xử lý này”.

Công an TP Hà Tĩnh dán thông báo phạt nguội hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định

Lực lượng chức năng ghi lại các hình ảnh vi phạm của phương tiện để làm cơ sở, căn cứ xử lý.

Theo tổng hợp từ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an TP Hà Tĩnh), sau gần 3 ngày ra quân xử lý, lực lượng chức năng đã dán thông báo xử phạt nguội 20 phương tiện ô tô dừng, đỗ sai quy định tại một số tuyến đường như: Nguyễn Huy Oánh, La Sơn Phu Tử, Lê Ninh, Xuân Diệu…Các trường hợp vi phạm này lực lượng chức năng sẽ tiếp tục gửi thông báo về tận chủ xe và phối hợp với cơ quan đăng kiểm theo quy định.

Công an TP Hà Tĩnh dán thông báo phạt nguội hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự dán thông báo phạt nguội đối với phương tiện vi phạm.

Được biết, trước khi ra quân xử phạt, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự đã tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở để các chủ phương tiện nắm bắt, tổ chức ký cam kết với các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ thường có đông phương tiện dừng, đỗ để hướng dẫn và nhắc nhở khách hàng chấp hành quy định.

Công an TP Hà Tĩnh dán thông báo phạt nguội hàng chục phương tiện dừng, đỗ sai quy định

Trước đó, lực lượng chức năng đã tuyên truyền và tổ chức ký cam kết với các cơ sở kinh doanh dịch vụ có đông phương tiện dừng, đỗ.

Trong quá trình xử lý các vi phạm về dừng, đỗ sai quy định, lực lượng chức năng đang gặp phải một số khó khăn như: ý thức chấp hành của một bộ phận người dân chưa cao, hạ tầng để đỗ xe trên địa bàn chưa đáp ứng nhu cầu, trong khi lượng phương tiện ngày một gia tăng. Thời gian tới, đề nghị cấp ủy, chính quyền TP Hà Tĩnh có sự quan tâm, quy hoạch các bãi đậu xe để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trung tá Dương Thị Hồng Ngân
Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Hà Tĩnh

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast