Sang Lào mua 1.400 viên hồng phiến, nhận... 16 năm tù giam!

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (27/6), TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên toà để xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đức Tuấn (SN 1982), trú tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Sang Lào mua 1.400 viên hồng phiến, nhận... 16 năm tù giam!

Nguyễn Đức Tuấn tại phiên xét xử sáng nay

Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Tuấn làm phụ xe cho anh Mai Năng Kiên (trú tại huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, là chủ xe ô tô BKS 12C-068.64) chở hàng hoa quả khô từ Việt Nam sang Xa Văn Na Khệt (Lào) và ngược lại.

Ngày 31/12/2018, anh Kiên và Tuấn điều khiển xe ô tô BKS 12C - 0686.4 đi qua cửa khẩu Cha Lo - Quảng Bình sang Lào. Khi đi đến bãi kiểm hóa Lằng Khằng thuộc huyện Bua La Pha, tỉnh Khăm Muộn (Lào) thì dừng xe để chờ kiểm hóa.

Do là người nghiện ma túy nên Tuấn đi tìm mua ma túy (hồng phiến) để sử dụng. Khoảng 12h cùng ngày, Tuấn nói với anh Kiên: “Anh ở lại làm giấy tờ, còn em đi mua nước uống” rồi Tuấn lên quán ăn Hiến Quyết mượn xe máy đi lên bãi xe ICL (gần bãi kiểm hóa Lằng Khằng) gặp một người đàn ông người Lào (Tuấn đã từng mua Hồng phiến của người này) để hỏi mua hồng phiến.

Tại đây, Tuấn đã mua của người này 1.400 viên hồng phiến, có khối lượng 127,6698 gam là Methaphetamine với giá là 33,9 triệu đồng.

Sau khi giao tiền và nhận ma túy, Tuấn giấu số ma túy này vào trong ống tay áo, sau đó đi trả xe máy và tiếp tục hành trình đến Xa Văn Na Khệt - Lào để trả hàng. Đến khoảng 21h ngày 3/1/2019, sau khi bốc hàng nhãn khô lên xe, Tuấn cởi áo ấm bên trong giấu ma túy bỏ trên đầu giường nằm của tài xế phụ rồi cùng anh Kiên chạy xe về Việt Nam.

Khoảng 18h ngày 4/1/2019, khi xe về đến Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và vào luồng kiểm tra thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ Tuấn cùng tang vật là 1.400 viên hồng phiến.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét kĩ các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tuấn 16 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast